Dự báo thời tiết tỉnh Gia Lai ngày 8-10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dự báo thời tiết tỉnh Gia Lai đêm 7-10 và ngày 8-10 tại khu vực: các huyện phía Đông và Đông Bắc, các huyện phía Đông-Đông Nam, các huyện phía Tây-Tây Nam, các huyện phía Tây Bắc, TP. Pleiku, thị xã An Khê và thị xã Ayun Pa.
 
* Dự báo mưa lớn khu vực tỉnh Gia Lai
24 giờ qua: Thời tiết tỉnh Gia Lai có mưa vừa, mưa to, cá biệt mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 20-50 mm; Riêng khu vực phía Đông tỉnh từ 40-70 mm, có nơi lớn hơn, như tại Ia Rsươm 102.6 mm, Ia Rsai 81.6 mm.
Dự báo 24 giờ tới: Do chịu ảnh hưởng dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nâng trục dần lên phía Bắc, nối với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên tỉnh Gia Lai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
Lượng mưa 24 giờ tới: Các huyện: Kbang, Đak Pơ, Kông Chro, Ia Grai, Chư Păh, Đak Đoa, Mang Yang, Chư Prông, Chư Sê và thị xã An Khê phổ biến từ 30-50 mm, có nơi trên 70 mm; các huyện còn lại từ 10-30mm, có nơi trên 50 mm. 
Từ 24 đến 48 giờ tới: Dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ tiếp tục nâng trục dần lên phía Bắc, gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình, nên thời tiết tỉnh Gia Lai có mưa, mưa rào và rải rác có giông, có nơi có mưa vừa.
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: Cấp 1.
NGUYỄN VĂN HUẤN

Có thể bạn quan tâm