Dự báo thời tiết tỉnh Gia Lai ngày 7-10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dự báo thời tiết tỉnh Gia Lai đêm 6-10 và ngày 7-10 tại khu vực: các huyện phía Đông và Đông Bắc, các huyện phía Đông-Đông Nam, các huyện phía Tây-Tây Nam, các huyện phía Tây Bắc, TP. Pleiku, thị xã An Khê và thị xã Ayun Pa.

 

* Dự báo mưa lớn khu vực tỉnh Gia Lai

24 giờ qua: Thời tiết tỉnh Gia Lai nhiều mây, có mưa nhiều nơi. Lượng mưa phổ biến từ 5 mm đến 20 mm, có nơi trên 30 mm. Dự báo: Từ nay (6-10) đến ngày 8-10, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Nam Trung Bộ hoạt động mạnh, nối với áp thấp nhiệt đới trên khu vực giữa Biển Đông có khả năng mạnh lên, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên, nên tỉnh Gia Lai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông.

Tổng lượng mưa trong 24 giờ tới: Các huyện: Kbang, Đak Pơ, Kông Chro, Ia Grai, Chư Păh, Mang Yang, Đak Đoa và thị xã An Khê phổ biến từ 50 mm đến 100 mm, có nơi trên 150 mm. Các huyện còn lại từ 30 mm đến 60 mm, có nơi trên 80 mm.

Tổng lượng mưa từ 24  giờ đến 48 giờ tới: Các huyện Kbang, Đak Pơ, Kông Chro, Ia Grai, Chư Păh, Mang Yang, Đak Đoa và thị xã An Khê phổ biến từ 30 mm đến 70 mm, có nơi trên 100 mm; Các huyện còn lại từ 20 mm đến 40 mm, có nơi trên 50 mm.

Cảnh báo trong 48 giờ đến 72 giờ tới: Tỉnh Gia Lai chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, kết hợp với đới gió Tây Nam hoạt động mạnh nên thời tiết tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: Cấp 1.

 

NGUYỄN VĂN HUẤN

Có thể bạn quan tâm