Dự báo thời tiết tỉnh Gia Lai từ ngày 18-9 đến 20-9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 3 ngày tới (từ 18-9 đến 20-9), thời tiết Gia Lai phổ biến: Mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều và đêm có mưa rào và giông rải rác. Riêng ngày 20-9 nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Thời tiết các khu vực:


Khu vực các huyện phía Tây và phần giữa của tỉnh: (Chư Păh, Ia Grai, Chư Prông, Đức Cơ, Chư Sê, Chư Pưh, Đak Đoa, Mang Yang, TP. Pleiku): Mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều và đêm có mưa rào và giông rải rác. Ngày 20-9 nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Nhiệt độ trung bình: 23 độ C-25 độ C; nhiệt độ thấp nhất ban đêm: 20 độ C-22 độ C; nhiệt độ cao nhất ban ngày: 29 độ C-31 độ C; độ ẩm trung bình: 85-90%; gió: Tây đến Tây Nam cấp 2-3.

Khu vực các huyện phía Đông và Đông Bắc tỉnh: (Đak Pơ, Kbang, Kông Chro, thị xã An Khê): Mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào và giông rải rác. Ngày 20-9 nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Nhiệt độ trung bình: 25 độ C-27 độ C; nhiệt độ thấp nhất ban đêm: 22 độ C-24 độ C; nhiệt độ cao nhất ban ngày: 30 độ C-32 độ C. Độ ẩm trung bình: 82-87%. Gió: Tây đến Tây Nam cấp 2-3.

Khu vực các huyện phía Đông Nam tỉnh: (Ia Pa, Phú Thiện, thị xã Ayun Pa, Krông Pa): Mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều và đêm có mưa rào và giông rải rác. Ngày 20-9 nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to.

Nhiệt độ trung bình: 26 độ C-28 độ C; nhiệt độ thấp nhất ban đêm 23 độ C-25 độ C; nhiệt độ cao nhất ban ngày: 31 độ C-30 độ C. Độ ẩm trung bình: 80-85%. Gió: Tây đến Tây Nam cấp 2-3.

Khuyến cáo: Chiều và đêm có mưa rào và giông, trong cơn giông cần đề phòng xảy ra mưa lớn cục bộ, lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo lốc, sét trên khu vực tỉnh Gia Lai

Qua theo dõi trên ảnh ra đa thời tiết Pleiku và ảnh mây vệ tinh cho thấy những vùng mây đối lưu tồn tại trên khu vực các huyện Kbang, Mang Yang, Đak Đoa, Chư Prông và Chư Sê. Hiện tại những vùng mây này có xu hướng phát triển và mở rộng thêm.

 


Cảnh báo: Trong những giờ tới, những vùng mây này sẽ gây mưa rào và giông cho khu vực nói trên, sau đó có khả năng lan sang các khu vực lân cận (huyện Đak Pơ, Kông Chro, thị xã An Khê, Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa, thị xã Ayun Pa, Chư Păh, Ia Grai, Đức Cơ, Chư Pưh và TP. Pleiku). Cần đề phòng xảy ra mưa lớn cục bộ, lốc, sét và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: Cấp 1.

 

NGUYỄN VĂN HUẤN
 

Có thể bạn quan tâm

Miền Bắc rét đến bao giờ?

Miền Bắc rét đến bao giờ?

Hôm nay (2/3) là ngày cuối trong đợt rét đậm nhiều ngày qua ở các tỉnh miền Bắc. Dự báo từ mai (3/3) nền nhiệt tăng lên. Từ 4-5/3, miền Bắc tăng nhiệt mạnh, riêng khu vực Tây Bắc Bộ có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 34-36 độ.
Nam bộ nắng nóng bất thường

Nam bộ nắng nóng bất thường

Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Nam bộ trải qua đợt nắng nóng gay gắt làm ảnh hưởng đến hoạt động đón năm mới của nhiều người dân. Nhiều khả năng những kỷ lục mới về nhiệt độ sẽ tiếp tục xuất hiện trong các đợt cao điểm nắng nóng sắp tới.