Bão số 6 suy yếu thành một vùng áp thấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo bản tin của Đài Khí tượng Thủy văn Tây Nguyên, đêm 23-9, bão số 6 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đi vào đất liền khu vực từ tỉnh Thừa Thiên-Huế đến Quảng Nam. Đến sáng nay (24-9), bão số 6 đã suy yếu thành một vùng áp thấp.
Theo ông Nguyễn Văn Huấn-Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn (Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên): Trong 6 giờ qua (từ 1 giờ đến 7 giờ ngày 24-9) trên địa bàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa đo được 34,8 mm tại Thủy điện Sê San 4 và 46,6 mm Thủy điện Sê San 3. Vào hồi 4 giờ ngày 24-9, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 15,8 độ vĩ Bắc; 107,1 độ kinh Đông, trên khu vực biên giới Việt Nam-Lào. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40 km/giờ).
Ban Chỉ huy PCTT và TKCN xã Chư Krêy, huyện Kông Chro tuyên truyền người dân không ra ngoài để tránh bão. Ảnh: Lê Nam
Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Chư Krêy (huyện Kông Chro) tuyên truyền người dân không ra ngoài để tránh bão. Ảnh: Lê Nam

Dự báo trong 6 giờ tới trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, với lượng mưa phổ biến từ 10-30 mm, có nơi trên 30 mm. Trong 3-6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp ven sông có nguy cơ xảy ra trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Cụ thể, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các huyện Ia Grai, Đak Đoa, Mang Yang, Đak Pơ, Kbang, Kông Chro và thị xã An Khê; nguy cơ trung bình xảy ra sạt lở đất tại các huyện Chư Sê, Chư Prông, Đức Cơ, Chư Păh và TP. Pleiku. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Để chủ động ứng phó và giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng mưa lũ trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh có Công văn số 3373/BCH-PCTT ngày 23-9 yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh tổ chức kiểm tra, đôn đốc công tác phòng-chống, ứng phó thiên tai ở các địa phương được giao phụ trách. Đồng thời, yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới để nắm bắt thông tin, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhà nước và nhân dân. 

LÊ NAM

Có thể bạn quan tâm