Gia Lai: Không khí lạnh kéo dài đến hết tháng 2-2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trao đổi với phóng viên Báo Gia Lai, ông Nguyễn Văn Huấn-Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Dự báo (Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên) cho biết: Khoảng 1 tháng qua, do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh nên nền nhiệt độ ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh xuống thấp. Đặc biệt, tại TP. Pleiku, nền nhiệt độ xuống mức 9-11 độ C. Tuy nhiên, đây không phải là những đợt lạnh nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố. Điển hình như năm 1994, nhiệt độ giảm chỉ còn 6,4-6,5 độ C.
Theo dự báo của cơ quan chuyên môn, trong thời gian tới sẽ tiếp tục xuất hiện những đợt không khí lạnh mới ảnh hưởng đến nước ta, ít nhất là tới hết tháng 2-2021. Đợt không khí lạnh mạnh mới bắt đầu từ đêm 16-1 ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc và nhiều khu vực khác trong cả nước.
Riêng tại Gia Lai, đợt không khí lạnh này có biểu hiện ảnh hưởng từ đêm 18-1 và mạnh nhất là từ rạng sáng 19 đến hết ngày 21-1, nhiệt độ có thể xuống thấp nhất dao động từ 10 đến 14 độ C, thời tiết lạnh giá. Đến ngày 22-1, nền nhiệt độ bắt đầu tăng dần và ổn định trở lại. Còn nhiệt độ ban ngày dao động từ 21 đến 25 độ C. 
Ông Nguyễn Văn Huấn đang theo dõi diễn biến không khí lạnh. Ảnh: Nguyễn Diệp
Ông Nguyễn Văn Huấn đang theo dõi diễn biến không khí lạnh. Ảnh: Nguyễn Diệp
Vì biên độ nhiệt chênh nhau giữa ban ngày và ban đêm lên đến 10 độ C. Vì vậy, khi ra đường vào ban đêm và rạng sáng, người dân cần mặc áo đủ ấm để bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Ngoài ra, người dân cần chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ cây trồng, vật nuôi để sinh trưởng phát triển tốt, giảm thiệt hại do thời tiết gây ra.
Cũng theo ông Nguyễn Văn Huấn, từ nay đến Tết Nguyên đán vẫn còn khoảng 2-3 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta, trong đó có Gia Lai. Trong những đợt này, nền nhiệt độ giảm sâu xuống từ 10 đến 14 độ C. Người dân cần chủ động theo dõi các bản tin của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên về diễn biến thời tiết để chủ động bảo vệ sức khỏe cho mình cũng như cây trồng, vật nuôi, tránh thiệt hại do thời tiết gây ra.
Bên cạnh đó, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên tiếp tục bám sát diễn biến thời tiết để cung cấp cho người dân, các sở, ngành liên quan của tỉnh chủ động các biện pháp phòng tránh hiệu quả, góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.
NGUYỄN DIỆP

Có thể bạn quan tâm