Ayun Pa di dời gấp 15 hộ dân ra khỏi vùng ngập lụt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Do ảnh hưởng của cơn bão số 12, trong tối ngày 9 và ngày 10-11, trên địa bàn thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) có mưa lớn gây ngập lụt tại khu vực tổ 6, phường Sông Bờ. Chiều 10-11, Ban chỉ đạo phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã cùng chính quyền phường Sông Bờ đã huy động xuồng di dời gấp 15 hộ dân ở vùng ngập lụt tới nơi an toàn. 
Quang cảnh khu vực ngập lụt tại tổ 6, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa.Ảnh.Vũ Chi
Khu vực ngập lụt tại tổ 6, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa. Ảnh: Vũ Chi
Toàn bộ khu vực ngập lụt có diện tích khoảng hơn 10 ha, người dân chủ yếu ở tạm để sản xuất rau màu. Ngay sau nắm tình hình nước dâng cao, gây nguy hiểm cho người dân, Ban chỉ đạo phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã cùng chính quyền phường Sông Bờ đã cử lực lượng xuống cơ sở vận động bà con di dời để tránh thiệt hại về người. Với người già yếu, bệnh tật, lực lượng chức năng đã dùng xuồng hỗ trợ đưa đến nơi an toàn.
Lực lượng cứu hộ giúp người dân di dời tài sản ra khỏi vùng ngập lụt.Ảnh.Vũ Chi
Lực lượng cứu hộ giúp người dân di dời tài sản ra khỏi vùng ngập lụt. Ảnh: Vũ Chi
Hiện khu vực này bị ngập sâu khoảng 80 cm và đang có nguy cơ ngập sâu hơn do trời tiếp tục mưa lớn. Tất cả 15 hộ dân tại khu vực ngập lụt đã được sơ tán đến tá túc tạm tại nhà người quen để đảm bảo an toàn. Số tài sản bị thiệt hại chưa có thống kê cụ thể, chủ yếu là hoa màu đã chìm trong nước lũ.
VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm