Emagazine

Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh-Gia Lai: Chung tay vì cộng đồng

E-magazine Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh-Gia Lai: Chung tay vì cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
 
 

Trao tặng 100 suất quà, 200 lá cờ Tổ quốc, 25 đèn năng lượng mặt trời, 2 máy lọc nước, 10 suất học bổng, 2.000 chiếc khẩu trang, 1.000 quyển vở… với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng cho người dân huyện Đức Cơ và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh là những hoạt động ý nghĩa mà Tỉnh Đoàn và Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện trong năm 2022. Nguồn kinh phí do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh huy động nguồn lực xã hội hóa. Ông Siu Man (làng Bi, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ) cho biết: “Sự tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh niên đã tạo không khí sôi nổi cho chương trình thiện nguyện. Nhờ có sự phối hợp của 2 tổ chức Đoàn, bà con ở vùng biên được nhận nhiều phần quà có giá trị”.

 

“Mùa hè xanh” là chiến dịch đã tạo dấu ấn với một số địa phương trong tỉnh thời gian qua. Trong giai đoạn 2017-2022, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh đã triển khai 17 đội hình tình nguyện “Mùa hè xanh” với 460 sinh viên tham gia thực hiện các phần việc tình nguyện tại 17 xã khó khăn của tỉnh. Kết quả, các đội hình tình nguyện đã xây dựng mới 3 nhà nhân ái; 1 sân chơi thiếu nhi; trồng và chăm sóc 1.000 cây xanh; lắp mới 2 hệ thống lọc nước, tặng 10 bồn chứa nước; đào 54 hố rác; xây dựng 31 nhà vệ sinh; làm mới 670 m đường điện chiếu sáng nông thôn; sơn vẽ, trang trí 3 điểm trường; mở 10 lớp ôn tập hè, tặng 1.000 tập sách... Những kết quả thiết thực đó đã góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, đóng góp vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Trong giai đoạn 2019-2022, Tỉnh Đoàn phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP. Hồ Chí Minh trao tặng 98 suất học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá hơn 823 triệu đồng; tổ chức 8 chương trình tư vấn hướng nghiệp trực tiếp cho 69.000 học sinh và 6 chương trình tư vấn hướng nghiệp trực tuyến cho 18.000 học sinh. Bên cạnh đó, 2 đơn vị tiếp tục phối hợp rà soát số lượng, tình hình sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Gia Lai đang học tập trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh để tổ chức gặp mặt, động viên, chăm lo, hỗ trợ và tư vấn, giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp. Tỉnh Đoàn Gia Lai giới thiệu và vận động đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia các cuộc thi về khởi nghiệp, cuộc thi học thuật, nghiên cứu khoa học do Thành Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

 
 

Ngày 25-11 vừa qua, Tỉnh Đoàn Gia Lai và Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả công tác phối hợp trong giai đoạn 2017-2022. Ngoài báo cáo những kết quả đã đạt được, Tỉnh Đoàn Gia Lai đề xuất một số vấn đề Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ trong thời gian tới như: phối hợp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của thanh niên Gia Lai; hỗ trợ tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn-Hội-Đội của tỉnh; hỗ trợ tổ chức Đoàn các phần mềm chuyển đổi số; quan tâm giới thiệu việc làm cho thanh niên…

 

Bên cạnh đó, 2 đơn vị đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022-2027 với các nội dung trọng tâm như: tổ chức giới thiệu, tạo việc làm cho thanh niên tỉnh Gia Lai; tập huấn kiến thức về nông nghiệp công nghệ cao cho thanh niên làm kinh tế giỏi; tư vấn, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên tỉnh Gia Lai; tiếp tục triển khai có hiệu quả chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” hàng năm trên địa bàn tỉnh Gia Lai; hỗ trợ sinh viên Gia Lai có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại TP. Hồ Chí Minh…

 

Chị Phan Thị Thanh Phương-Bí thư Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh-chia sẻ: Gia Lai là tỉnh có diện tích rộng, đông đồng bào dân tộc thiểu số. Chính vì thế, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh có trách nhiệm đồng hành cùng Tỉnh Đoàn Gia Lai trong các hoạt động thiện nguyện, tư vấn-hướng nghiệp… Thông qua chương trình phối hợp, chúng tôi có cơ hội gặp gỡ, học hỏi, đúc rút những kinh nghiệm để cùng nhau thực hiện có hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Chiến trường K “Mùa chinh chiến ấy” - Kỳ 3: Người về từ chiến trường K

E-magazineChiến trường K “Mùa chinh chiến ấy” - Kỳ 3: Người về từ chiến trường K

(GLO)- Trong suốt 10 năm người lính tình nguyện Việt Nam làm nghĩa vụ quốc tế, có người may mắn trở về, người đến giờ vẫn còn nằm lại trên đất bạn. Nhưng, như lời một người lính trở về thì “một cuộc sống trung thực và can đảm không cho phép chúng ta sống hời hợt, đại khái”.

Chiến trường K “Mùa chinh chiến ấy” - Kỳ 2: Nghĩa tình lính trận

E-magazineChiến trường K “Mùa chinh chiến ấy” - Kỳ 2: Nghĩa tình lính trận

(GLO)- Điều gì đã gắn kết những người lính tình nguyện Việt Nam để làm nên khúc khải hoàn trên chiến trường K? Đó có phải là tình đồng đội thiêng liêng, cao cả; là sự giúp đỡ vô tư, trong sáng và cũng đầy ân tình đối với người dân nước bạn, thậm chí với cả người ở phía bên kia chiến tuyến?

Xây dựng nền nông nghiệp thông minh, hiện đại

E-magazineXây dựng nền nông nghiệp thông minh, hiện đại

(GLO)- Theo Phó Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Danh-Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, một số doanh nghiệp, hợp tác xã và bà con nông dân đang bước đầu áp dụng công nghệ cao trong nông nghiệp và hướng đến nền nông nghiệp thông minh, hiện đại.

Khúc hoan ca làng chài

E-magazineKhúc hoan ca làng chài

(GLO)-

Từ dăm con thuyền dạt trôi giữa mênh mông sông nước Sê San ngày nào đã hình thành 1 làng chài với hơn 30 hộ dân. Hôm nay, làng chài trên dòng Sê San đã đổi vận từ con cá và du lịch.

Xuất khẩu nông sản: Tín hiệu lạc quan

E-magazineXuất khẩu nông sản: Tín hiệu lạc quan

(GLO)- Sau Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã bắt tay vào sản xuất kinh doanh. Năm nay, các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản nhận được nhiều đơn hàng hơn so với năm ngoái. Đây là tín hiệu lạc quan, kỳ vọng tạo đột phá cho ngành xuất khẩu nông sản của tỉnh trong năm 2024.
Cô gái 9X và hành trình đạp xe xuyên Á

E-magazineCô gái 9X và hành trình đạp xe xuyên Á

(GLO)- Đang yên đang lành với công việc có thu nhập cao tại TP. Hồ Chí Minh, cô gái quê Gia Lai Trương Mỹ Châu (SN 1990) quyết định “đặt xuống mọi thứ” để thực hiện chuyến xuyên Việt, rồi xuyên Á bằng xe đạp.

Chàng trai Bahnar dẫn nước về làng

E-magazineChàng trai Bahnar dẫn nước về làng

(GLO)-Xuân này tròn 3 năm kể từ lúc dân làng Hrach (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro) đón nguồn nước ngọt lành từ đỉnh núi Bok Ưng về tưới mát cả một vùng khô cằn. Câu chuyện về chàng trai Đinh Hmach dẫn nguồn nước về làng được đồng bào Bahnar nơi đây truyền tai nhau như một kỳ tích.