Emagazine

Sẵn sàng cho những chuyến đi

E-magazine Sẵn sàng cho những chuyến đi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
 


Tự nhận là người kỹ tính, đặc biệt chú trọng an toàn sức khỏe, anh Trần Sang (91 Quyết Tiến, TP. Pleiku) cho biết: Gia đình hạn chế tiếp xúc, đi lại để phòng dịch. Nhưng ngay sau khi du lịch mở cửa trở lại, anh lên kín lịch cho những chuyến đi xa để gia đình giải tỏa áp lực. Anh cho biết: “Ngay khi Chính phủ công bố các giải pháp an toàn phòng dịch và mở cửa du lịch, tôi đã lái xe đưa gia đình đi chơi khắp nơi, từ các địa điểm gần như núi lửa Chư Đang Ya đến Măng Đen (tỉnh Kon Tum). Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ năm nay, tôi vẫn phải đi làm, nhưng sẽ bù đắp cho cả gia đình bằng một chuyến đi xa vào cuối tháng 4 này. Tôi nghĩ các con rất cần những chuyến đi như vậy để giảm tải áp lực học hành”.
 

 
 

Cùng tâm lý đi để giải tỏa, chị Huỳnh Phương Thảo (đường Cách Mạng Tháng Tám, TP. Pleiku) liên tiếp “xê dịch” vào mỗi dịp cuối tuần kể từ khi du lịch mở cửa trở lại. Cuối tuần trước, chị cùng nhóm bạn thân có những ngày nghỉ tuyệt vời ở Măng Đen. Dịp Giỗ Tổ này, chị tiếp tục có chuyến đi xa khác cùng gia đình xuống phố biển Quy Nhơn. Chị cho biết: “Đi nhiều nhưng không có nghĩa là bỏ qua sự an toàn. Vì vậy, gia đình tôi chọn phương tiện cá nhân để di chuyển. Các điểm đến cũng là nơi có không gian thoáng đãng, không khí trong lành, gần gũi thiên nhiên, ít người và ẩm thực phải ngon”.

“Đi cho thỏa” là tâm lý chung của nhiều người khi bị bức bí quá lâu. Nhiều gia đình ở Phố núi có xu hướng chọn những điểm đến có cự ly gần như: Măng Đen, Quy Nhơn, Phú Yên, Nha Trang… và di chuyển bằng ô tô riêng. “Đặt phòng trong dịp nghỉ lễ quả thực khó khăn. Tôi đặt phòng tại một khu resort ở Quy Nhơn trước kỳ nghỉ vài ngày với giá gần 10 triệu đồng cho 2 đêm nhưng bị từ chối vì hết phòng. Giá phòng nhiều nơi cũng tăng so với thời điểm kích cầu du lịch”-chị Thảo lưu ý.
 

 


Với nhiều người, một chuyến đi xa không đơn giản là chỉ để nghỉ ngơi, giải tỏa những bức bách mà còn là tận hưởng cảm giác của cuộc sống bình thường trở lại. Ông Hoàng Phương-Giám đốc Công ty TNHH truyền thông du lịch Le Pleiku-cho biết: “Người dân an tâm đi du lịch do tỷ lệ phủ vắc xin cao và nhiều địa phương đã công bố các chính sách thích ứng linh hoạt, an toàn tạo điều kiện thuận lợi cho du khách. Với một số hợp đồng vừa ký trong tháng 3 này, tôi thấy người dân Gia Lai có xu hướng đi xa cùng gia đình hoặc nhóm gia đình trên dưới 10 người. Du lịch biển với tour ngắn ngày vẫn là lựa chọn hàng đầu của người dân”.

 



Theo các đơn vị lữ hành, tâm lý e ngại của người dân đã được giải tỏa khi có những chính sách mới về phòng-chống dịch. Dựa vào các tour trong dịp nghỉ Giỗ Tổ có thể dự báo kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 sắp tới và du lịch hè 2022 sẽ sôi động hơn.

Ông Hà Trọng Hải-Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Cao Nguyên Việt-cho biết: “Đơn vị vừa ký kết với Công đoàn Viên chức tỉnh để đưa các dịch vụ ưu đãi, chương trình kích cầu đến đoàn viên, người lao động. Với chương trình ký kết này, doanh nghiệp hưởng mức lợi nhuận không đáng kể nhưng vẫn đảm bảo mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, mục đích sớm đưa hoạt động lữ hành hồi phục”.
 

 



Một hướng dẫn viên  khác, anh Nguyễn Anh Tuấn (Gia Lai Discovery) cho biết: “Từ tháng 3 tới hết tháng 4, chúng tôi chốt đủ đơn hàng của khách vào các ngày nghỉ cuối tuần, chủ yếu là du khách từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Nhiều người coi du lịch là vitamin cho cuộc sống, mang lại sức khỏe tinh thần hơn bất kỳ hình thức nào khác. Do đó, khi du lịch mở cửa trở lại, họ tìm mọi cách để được “xê dịch” dù đi xa hay du lịch tại chỗ. Đây là tín hiệu lạc quan, sớm đưa ngành công nghiệp xanh phục hồi trở lại”.

 

 

Hướng dẫn viên Lê Huỳnh Ái Nhi (Công ty Thiên Lộc tourist) cho biết: Một số doanh nghiệp Gia Lai tổ chức cho người lao động đi tham quan, nghỉ dưỡng dịp Giổ Tổ 10 tháng 3 Âm lịch. “Tôi vừa dẫn một đoàn khách gần 40 người của một doanh nghiệp Gia Lai tham quan các điểm du lịch miền Trung. Mặc dù thị trường khách đoàn ở các đơn vị, doanh nghiệp vẫn chưa thực sự bùng nổ nhưng dự báo sẽ hồi phục nhanh vào dịp hè này”-chị Nhi cho biết.
 

 

Có thể bạn quan tâm

Canh cánh nỗi lo mía cháy

E-magazineCanh cánh nỗi lo mía cháy

(GLO)- Thời tiết nắng nóng kéo dài cùng với sự bất cẩn của người dân trong đốt dọn ruộng mía tiềm ẩn nguy cơ cháy rất cao. Bà con nông dân đang canh cánh nỗi lo mía cháy.

Khúc hoan ca làng chài

E-magazineKhúc hoan ca làng chài

(GLO)-

Từ dăm con thuyền dạt trôi giữa mênh mông sông nước Sê San ngày nào đã hình thành 1 làng chài với hơn 30 hộ dân. Hôm nay, làng chài trên dòng Sê San đã đổi vận từ con cá và du lịch.

Xuất khẩu nông sản: Tín hiệu lạc quan

E-magazineXuất khẩu nông sản: Tín hiệu lạc quan

(GLO)- Sau Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã bắt tay vào sản xuất kinh doanh. Năm nay, các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản nhận được nhiều đơn hàng hơn so với năm ngoái. Đây là tín hiệu lạc quan, kỳ vọng tạo đột phá cho ngành xuất khẩu nông sản của tỉnh trong năm 2024.
Cô gái 9X và hành trình đạp xe xuyên Á

E-magazineCô gái 9X và hành trình đạp xe xuyên Á

(GLO)- Đang yên đang lành với công việc có thu nhập cao tại TP. Hồ Chí Minh, cô gái quê Gia Lai Trương Mỹ Châu (SN 1990) quyết định “đặt xuống mọi thứ” để thực hiện chuyến xuyên Việt, rồi xuyên Á bằng xe đạp.

Chàng trai Bahnar dẫn nước về làng

E-magazineChàng trai Bahnar dẫn nước về làng

(GLO)-Xuân này tròn 3 năm kể từ lúc dân làng Hrach (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro) đón nguồn nước ngọt lành từ đỉnh núi Bok Ưng về tưới mát cả một vùng khô cằn. Câu chuyện về chàng trai Đinh Hmach dẫn nguồn nước về làng được đồng bào Bahnar nơi đây truyền tai nhau như một kỳ tích.
Khởi nghiệp từ “tài nguyên” bản địa

E-magazineKhởi nghiệp từ “tài nguyên” bản địa

(GLO)- Bằng tình yêu văn hóa truyền thống, chị Rơ Mah H’Dịu-Bí thư Đoàn xã Ia Kriêng (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) và chị Trịnh Thị Phượng-giảng viên Trường Cao đẳng Gia Lai đã có những dự án khởi nghiệp từ chính sản phẩm đặc trưng của quê hương.

Trăm năm cõi chè

E-magazineTrăm năm cõi chè

(GLO)- Hàng thông trăm tuổi và Biển Hồ chè xanh bạt ngàn từ lâu đã trở nên nổi tiếng và quen thuộc, thu hút bao du khách gần xa đến tham quan, chiêm ngưỡng. Nhưng không phải ai cũng có cơ hội đi một chặng đường dài để trải nghiệm hương vị cuộc sống ở cõi chè trăm năm này.

Mùa đót nở hoa

E-magazineMùa đót nở hoa

(GLO)-

Hàng năm, cứ đến độ xuân về, dọc khắp các con dốc, ven suối hay ở những triền đồi tại xã Hà Đông (huyện Đak Đoa), cây đót bắt đầu bung hoa.

Gặp kỷ lục gia Lê Mạnh Đông

E-magazineGặp kỷ lục gia Lê Mạnh Đông

(GLO)-Từng phải bỏ học giữa chừng vì trí nhớ không tốt, thế nhưng mới đây, anh Lê Mạnh Đông (tổ 4, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) đã trở thành kỷ lục gia Việt Nam khi ghi nhớ chính xác 500 số ngẫu nhiên trong thời gian ngắn nhất.