Gia Lai ban hành Kế hoạch tiêm chủng phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Y tế vừa ban hành Kế hoạch số 4018/KH-SYT về việc phân phối và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 (Pfizer) do Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương phân bổ đợt 181 trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Theo đó, Sở Y tế tỉnh Gia Lai phân bổ vắc-xin đến các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố thực hiện tiêm vắc xin Pfizer cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn tỉnh. Số lượng phân bổ vắc-xin (Pfizer) đợt 181 là 28.080 liều. Tiêm liều cơ bản và mũi nhắc lại lần 1, lần 2 đối tượng trên 18 tuổi. Liều nhắc lại lần 1 (sau liều cơ bản); liều nhắc lại lần 2 (sau liều nhắc lần 1). Lô FY4527; HSD: 30-11-2022; ngày rã đông 4-11-2022.
vvv
Tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi. Ảnh: Trần Nguyễn
Địa điểm triển khai tiêm là tại trường học, trạm y tế và điểm tiêm cộng đồng. Các trường học, cơ sở bảo trợ xã hội, tổ dân phố vận động các đối tượng đến tiêm vắc xin Covid-19 theo các khung giờ trong ngày đảm bảo các tiêu chí phòng-chống dịch. Triển khai kết thúc trước ngày 29-11-2022. 
Về tổ chức tiêm chủng, xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại địa phương, thực hiện các quy trình lập kế hoạch, tổ chức tiêm chủng, theo dõi sau tiêm, ứng dụng CNTT theo hướng dẫn của Sở Y tế, Tiểu ban ứng dụng CNTT và Truyền thông của Ban chỉ đạo tiêm chủng tỉnh Gia Lai. 
Tiêm chủng phải đảm bảo công tác phòng-chống dịch; giám sát điểm tiêm chủng; quản lý bơm kim tiêm và rác thải y tế sau buổi tiêm; báo cáo kết quả triển khai tiêm chủng và phản ứng sau tiêm.
Sở Y tế giao các cơ sở tiêm chủng xếp lịch tiêm, thông báo đến từng địa phương và đơn vị được tiêm vắc xin; Trung tâm Y tế các huyện, thành phố triển khai tiêm chủng phải quản lý đối tượng tiêm trên phần tiêm vắc xin Covid-19; UBND huyện, thị xã, thành phố và UBND xã, phường thị trấn chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể có liên quan phối hợp ngành y tế, tổ chức triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên tại địa bàn. 
LỆ HẰNG

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.