TP. Hồ Chí Minh: 1/5 trẻ em trong độ tuổi chỉ định tiêm nhưng chưa tiêm phòng vắc xin Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thông tin này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết ngày 13-8. Sở này khuyến cáo phụ huynh nhanh chóng đưa trẻ em đi tiêm vắc xin phòng dịch.

Gia Lai tăng tốc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ. Ảnh: Như Nguyện
Gia Lai tăng tốc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ. Ảnh: Như Nguyện

Theo thống kê, trong ngày 12-8, TP. Hồ Chí Minh có 13 trẻ mắc Covid-19 đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện nhi, tăng 2 trường hợp so với ngày hôm trước. Những bệnh nhi này đều chưa được tiêm vắc xin. Số liệu thống kê cho thấy 1/5 trẻ em TP này có chỉ định tiêm nhưng chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Nhận định của ngành Y tế thành phố cho rằng, trẻ nhập viện điều trị nhưng tình hình chưa nghiêm trọng như trước đây. Nhưng con số nhích lên từng ngày là điều phải được lưu tâm đầy đủ. Khảo sát phụ huynh  có con từ 5 đến dưới 18 tuổi đang theo học tại các trường của 12 quận, huyện và TP. Thủ Đức của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho thấy, 133/609  trẻ chưa tiêm vắc xin, chiếm 21,8%.

Vì vậy, Sở Y tế đề nghị Sở GD-ĐT khẩn trương chỉ đạo các phòng GD huyện, quận và TP. Thủ Đức, Ban giám hiệu các trường từ mầm non trở đến THPT tuyên truyền và gửi tin nhắn đến phụ huynh về lợi ích của vắc xin và đưa con đi tiêm đầy đủ. Khuyến cáo phụ huynh nhanh chóng đưa trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại các điểm tiêm trên địa bàn hoặc nơi cư trú, nơi đi học.

 

THẤT SƠN (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.