Gia Lai: Tiếp tục tăng cường công tác phòng-chống dịch và tiêm chủng phòng Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh vừa ban hành công văn số 251/CV-BCĐ yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND-Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường công tác phòng-chống dịch và tiêm chủng phòng Covid-19. 
Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch của tỉnh yêu cầu các sở, ngành; cấp ủy, chính quyền, cá nhân các đồng chí Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đã được ban hành, nhất là Nghị quyết 38/NQ-CP của Chính phủ; tập trung nắm chắc và theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến dịch bệnh. Các địa phương chủ động, tích cực phòng-chống dịch Covid-19, chỉ đạo sát sao theo thẩm quyền được giao; không để dịch bệnh bùng phát trở lại đảm bảo an toàn để phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh. Khẳng định trụ cột phòng-chống dịch đó là tiêm vắc xin mũi cơ bản và mũi nhắc lại để đảm bảo tạo miễn dịch, đảm bảo vật tư trang-thiết bị y tế và thuốc điều trị.
Khẩn trương triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo kế hoạch, nhất là đối với học sinh, trẻ em, người già có bệnh nền, các lực lượng tuyến đầu. Yêu cầu các trường học nắm số học sinh chưa tiêm, tổ chức tuyên truyền, vận động đến phụ huynh học sinh để tiêm chủng đảm bảo tạo miễn dịch, phòng ngừa dịch bệnh và an toàn; Ban Chỉ đạo cấp huyện, Thủ trưởng các sở, ban ngành rà soát danh sách lực lượng tuyến đầu, cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động... yêu cầu tổ chức thực hiện ngay việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo quy định.
Nhân viên y tế phường Ia Kring (TP. Pleiku) tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Ảnh: Như Nguyện
Nhân viên y tế phường Ia Kring (TP. Pleiku) tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Ảnh: Như Nguyện
Sở Y tế triển khai cho các cơ sở y tế có bàn tiêm tại bệnh viện, cơ sở khám-chữa bệnh để bệnh nhân đến khám-chữa bệnh, nếu chưa tiêm đủ, tổ chức vận động tiêm ngay tại bệnh viện; Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh rà soát, tiêm ngay cho lực lượng trong toàn ngành đảm bảo tạo miễn dịch, bảo vệ sức khỏe, tính mạng và là lực lượng sẵn sàng khi có tình huống cấp bách được giao trong phòng-chống dịch Covid-19; Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với ngành y tế chỉ đạo trong hệ thống ngành tích cực tổ chức tiêm đảm bảo cho năm học mới an toàn; Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí, cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, nhắn tin qua điện thoại, xây dựng các infographic để tuyên truyền trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng.
Về phương án đáp ứng các dịch bệnh, yêu cầu Sở Y tế xây dựng quy trình chẩn đoán, cách ly và điều trị bệnh đậu mùa khỉ; chỉ đạo khẩn trương dập các ổ dịch sốt xuất huyết. Rà soát, hướng dẫn cung ứng đủ thuốc, trang thiết bị đảm bảo công tác khám-chữa bệnh, phòng-chống dịch, động viên nhân viên ngành y tế an tâm công tác; báo cáo đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo nếu vượt thẩm quyền. Tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch của tỉnh điều chỉnh các quy định về phòng-chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Về triển khai các dự án đầu tư thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội lĩnh vực y tế, yêu cầu các sở, ngành được giao nhiệm vụ và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai các bước theo quy định để đầu tư xây dựng, nâng cấp 59 trạm y tế; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của Chính phủ.
LỆ HẰNG
 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.