Bình Dương ghi nhận 6 ca nhiễm biến thể phụ BA.5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 6 ca nhiễm biến thể phụ BA.5 của Omicron.
Biến thể Omicron của vi rút SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Ảnh: AFP/TTXVN
Biến thể Omicron của vi rút SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Ảnh: AFP/TTXVN
Các ca nhiễm xuất hiện tại 4 huyện, thị xã trong tỉnh gồm: Bến Cát, Bàu Bàng, Dầu Tiếng và Bắc Tân Uyên. 3 ca nhiễm phát hiện mới tại 2 huyện Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng và thị xã Bến Cát có triệu chứng ho, đau họng, sốt và đang được cách ly, điều trị, sức khỏe ổn định.
Bên cạnh biến thể phụ BA.5, các biến thể phụ khác gồm BA.1, BA.2, BA.4 cũng xâm nhập trong cộng đồng và đã ghi nhận 15 ca mới.
Theo Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Huỳnh Minh Chín, thời gian tới, trên địa bàn tỉnh được dự báo sẽ gia tăng ca mắc nhiễm biến thể phụ BA.5 bởi biến thể này đang chiếm ưu thế trong cộng đồng tại tỉnh và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Nếu không quyết liệt triển khai hiệu quả biện pháp phòng-chống dịch bệnh, nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 xảy ra trên diện rộng. 
Ngành Y tế Bình Dương đưa ra khuyến cáo, người dân cần tranh thủ đi tiêm đầy đủ các liều vắc xin để giảm thiểu rủi ro nếu mắc Covid-19.
XUÂN PHẠM
 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.