Quảng Ngãi đề nghị trả lại 200.000 liều vắc-xin Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Do tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, số ca mắc mới, nhập viện và tử vong giảm, người dân không có nhu cầu tiêm vắc-xin nhiều nên tỉnh Quảng Ngãi đề nghị trả lại gần 200.000 liều vắc-xin Covid-19.

Ngày 14-6, ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Quảng Ngãi, xác nhận địa phương còn dư gần 200.000 liều vắc-xin Covid-19. Sở đã tham mưu UBND tỉnh Quảng Ngãi và UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị trả Bộ Y tế số vắc-xin này để phân bổ cho địa phương khác.

Theo ông Đức, về nguyên tắc nếu xác định không sử dụng hết lượng vắc-xin được cấp, phải báo Bộ Y tế biết. Hiện nay, khả năng không tiêm hết lượng vắc-xin được cấp nên phải hoàn trả, nếu để lại sẽ hết hạn sử dụng (30-6).


 

 Tiêm vắc-xin Covid-19 cho học sinh ở Quảng Ngãi. Ảnh: T.Trực
Tiêm vắc-xin Covid-19 cho học sinh ở Quảng Ngãi. Ảnh: T.Trực


Theo lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đã được kiểm soát. Số ca mắc mới, nhập viện và tử vong giảm; một bộ phận người dân sau khi đã khỏi bệnh không đồng ý tiêm chủng. Mặt khác, hơn 85.450 người dân trở lại các tỉnh phía Nam lao động, học tập sau khi tiêm mũi 2 nên lượng vắc-xin tiêm mũi 3, mũi 4 dôi dư. Do đó, Sở Y tế đề xuất UBND tỉnh Quảng Ngãi trả lại số vắc-xin dôi dư.

Được biết, Bộ Y tế đã phân bổ hơn 2,7 triệu liều và vắc-xin Covid-19 đến tỉnh Quảng Ngãi. Tổng số vắc-xin đã sử dụng là 2.477.773 liều, đạt 92%.

Theo T.Trực (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.