Gia Lai tiếp nhận đầy đủ vắc xin phòng Covid-19 do Bộ Y tế phân bổ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 7-6, trao đổi với phóng viên Báo Gia Lai điện tử liên quan đến nội dung một số báo đưa tin tỉnh chưa nhận vắc xin phòng Covid-19 đợt 147 do Bộ Y tế phân cấp, Phó Giám đốc Sở Y tế Đinh Hà Nam cho biết: Ngày 1-6, tại cuộc họp trực tuyến của Bộ Y tế với 63 tỉnh, thành, trong báo cáo có ghi 13 địa phương chưa nhận vắc xin phòng Covid-19 đợt cấp 147 chứ không ghi là Gia Lai từ chối không nhận vắc xin. Cũng tại cuộc họp này, tỉnh Gia Lai không có ý kiến về việc không nhận vắc xin phòng Covid-19.

 Nhân viên y tế phường Phù Đổng, TP. Pleiku tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Ảnh: Như Nguyện
Nhân viên y tế phường Phù Đổng (TP. Pleiku) tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Ảnh: Như Nguyện

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đinh Hà Nam, trước khi có quyết định phân bổ vắc xin đợt 147, 148 của Bộ Y tế, tỉnh Gia Lai đã chủ động xây dựng kế hoạch phân bổ vắc xin cho các địa phương. Tuy nhiên, do Gia Lai chưa có tủ lưu trữ âm nên tạm thời gửi lại Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Khi bố trí ổn định, tỉnh sẽ tiếp nhận vắc xin để thời gian rã đông dài hơn giúp cho các địa phương thuận lợi trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Ngày 3-6, Gia Lai đã nhận đủ số vắc xin được cấp và đã phân bổ cho các địa phương theo kế hoạch.

Tuy nhiên hiện nay, Gia Lai gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 vì số lượng người đến tiêm vắc xin thấp, chưa đạt yêu cầu đề ra. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi 3, mũi 4 để đảm bảo đạt yêu cầu theo kế hoạch đề ra”-ông Nam cho biết.

 

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.