Có một loại thực phẩm cực kỳ quan trọng để ngăn ngừa Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dinh dưỡng luôn quan trọng đối với cơ thể để chống lại sự tấn công của mầm bệnh. Đối với bệnh nhân Covid-19, đặc biệt càng cần nhiều protein hơn, vì đây là cơ sở xây dựng sự sống.
Protein cực kỳ quan trọng trong chế độ ăn uống để ngăn ngừa Covid-19, theo trang tin Timesofindia (Ấn Độ).
Đưa vào khẩu phần ăn với lượng protein phù hợp có thể giúp bệnh nhân Covid-19 bổ sung các chất dinh dưỡng bị mất trong cơ thể.

Có một loại thực phẩm cực kỳ quan trọng để ngăn ngừa Covid-19. Ảnh: Shutterstock
Có một loại thực phẩm cực kỳ quan trọng để ngăn ngừa Covid-19. Ảnh: Shutterstock
Vai trò của chất đạm đối với cơ thể
Protein là chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết cho cơ thể. Nguồn gốc của từ này là “protos” trong tiếng Hy Lạp, có nghĩa là "đầu tiên" - nhấn mạnh tầm quan trọng hàng đầu của protein trong chế độ dinh dưỡng của cơ thể, Đại học Y Harvard (Mỹ) cho biết. Đây là cơ sở xây dựng của sự sống, giúp cơ thể sửa chữa các tế bào và tạo ra các tế bào mới.
Tại sao protein lại quan trọng đối với bệnh nhân Covid-19 đến vậy?
Các nghiên cứu đã xác nhận rằng sự thiếu hụt protein dẫn đến suy giảm chức năng hệ miễn dịch, chủ yếu là do tác động tiêu cực của nó lên cả số lượng các kháng thể và các mô lympho liên kết với ruột (GALT).
GALT là một thành phần của mô lympho liên kết với niêm mạc hoạt động trong hệ thống miễn dịch để bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập vào ruột.
Phần lớn các tác nhân truyền nhiễm xâm nhập vào cơ thể đều qua con đường này.
GALT chiếm khoảng 70% hệ miễn dịch. GALT bị tổn thương có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh của toàn bộ hệ miễn dịch.

Bệnh nhân Covid-19 càng cần nhiều protein hơn. Ảnh: Shutterstock
Bệnh nhân Covid-19 càng cần nhiều protein hơn. Ảnh: Shutterstock
Ăn ít protein sẽ khiến cơ thể dễ bị virus corona tấn công hơn. Vì nó có liên quan trực tiếp đến khả năng miễn dịch, thiếu protein không chỉ khiến một người dễ bị Covid-19 mà còn dẫn đến một số bệnh nhiễm virus khác, theo trang tin Timesofindia.
Vì vậy, để giữ an toàn trước sự tấn công của virus, mọi người cần tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu protein.
Cơ thể cần bao nhiêu protein?
Lý tưởng nhất là cần 0,8 gam protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể, tuy nhiên, lượng protein cho bệnh nhân Covid-19 có thể cao hơn, tùy thuộc vào độ tuổi, tình trạng bệnh, giới tính...
Protein có trong thịt động vật như thịt gà, thịt bò hoặc cá, các sản phẩm từ sữa và thực vật như các loại đậu, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt, theo trang tin Timesofindia.
Theo Thiên Lan (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.