Anh: Hiệu lực của mũi 3 vắc xin Covid-19 kéo dài khá tốt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Anh cho biết không cần tiêm mũi vắc xin thứ 4 vì hiện tại hiệu lực của mũi 3 kéo dài khá tốt, theo Reuters.
Mũi 3 vẫn đang cung cấp mức độ bảo vệ cao đối với những người già trong việc chống lại bệnh nặng do nhiễm biến thể Omicron. Và hiện mọi người không cần phải tiêm mũi thứ 4, các quan chức y tế Anh cho biết hôm 7.1.

Tiêm vắc xin Covid-19. Ảnh: Shutterstock
Tiêm vắc xin Covid-19. Ảnh: Shutterstock
Khoảng 3 tháng sau khi tiêm mũi thứ 3, khả năng bảo vệ chống lại nhập viện của vắc xin ở người từ 65 tuổi trở lên vẫn giữ ở mức rất cao, khoảng 90%, Cơ quan An ninh Y tế Anh cho biết, theo Reuters.
Dữ liệu rất đáng khích lệ và nhấn mạnh giá trị của mũi vắc xin thứ 3, giáo sư Wei Shen Lim, Chủ tịch Ủy ban Hội đồng Tiêm chủng và Miễn dịch của Chính phủ Anh, nói trong một tuyên bố.
Để so sánh, khả năng bảo vệ chống lại bệnh nặng ở người từ 65 tuổi trở lên - sau khi tiêm 2 mũi vắc xin, giảm xuống còn khoảng 70% sau 3 tháng và còn 50% sau 6 tháng, Cơ quan An ninh Y tế Anh cho biết.
Dữ liệu hiện tại cho thấy mũi vắc xin thứ 3 đang tiếp tục cung cấp mức độ bảo vệ cao chống lại bệnh nặng, ngay cả ở những người tuổi già hơn, là những người dễ bị tổn thương nhất, giáo sư Lim cho biết.
Vì lý do này, Ủy ban Hội đồng Tiêm chủng và Miễn dịch của Chính phủ Anh đã kết luận rằng hiện không cần phải tiêm thêm mũi thứ tư, ông nói thêm. Sau này tùy theo tình hình thì mới phải xem xét điều này.

Mũi 3 vẫn đang cung cấp mức độ bảo vệ cao đối với những người già trong việc chống lại bệnh nặng do nhiễm biến thể Omicron. Ảnh: Shutterstock
Mũi 3 vẫn đang cung cấp mức độ bảo vệ cao đối với những người già trong việc chống lại bệnh nặng do nhiễm biến thể Omicron. Ảnh: Shutterstock
Tuy nhiên, khả năng chống lại nhiễm bệnh nhẹ do Covid-19 sau khi tiêm mũi thứ 3 lại giảm nhanh so với khả năng chống lại bệnh nặng.
Thực tế, khả năng bảo vệ chống lại nhiễm bệnh có triệu chứng nhẹ do Covid-19 sau khi tiêm mũi 3 giảm còn khoảng 30% sau khoảng 3 tháng, Ủy ban Hội đồng Tiêm chủng và Miễn dịch của Chính phủ Anh nói.
Israel hiện đang cố gắng tiêm mũi vắc xin thứ 4 cho người trên 60 tuổi, nhân viên y tế, và người suy giảm miễn dịch. Trước mắt, mũi thứ 4 tăng cường kháng thể gấp 5 lần trong vòng 1 tuần sau khi tiêm, theo Reuters.
Theo Thiên Lan (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.