THACO hỗ trợ Gia Lai phòng-chống dịch với tổng trị giá 12,6 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 15-11, tại Sở Y tế tỉnh Gia Lai, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) tiến hành trao tặng 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, 3 xe cứu thương và 5 xe tiêm chủng vắc xin cơ động (tổng trị giá 12,6 tỷ đồng) hỗ trợ công tác phòng-chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch-Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế.

 Đại diện THACO trao bảng tượng trưng hỗ trợ cho tỉnh Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Đại diện THACO trao bảng tượng trưng hỗ trợ cho tỉnh Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện


Theo ông Trần Bảo Sơn-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (THAGRICO), đại diện nhà tài trợ, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, THACO Gia Lai đóng góp một phần nhằm hỗ trợ tỉnh Gia Lai trong công tác phòng-chống dịch. Sắp tới, Tập đoàn THACO sẽ triển khai nhiều hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Vì vậy, đồng hành cùng Gia Lai trong công tác phòng-chống dịch cũng là trách nhiệm của đơn vị đối với tỉnh và cộng đồng.

Tại buổi tiếp nhận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đánh giá cao hỗ trợ của Tập đoàn THACO đối với Gia Lai trong công tác phòng-chống dịch. Đây là sự hỗ trợ thiết thực, nhất là khi tình hình dịch trên địa bàn tỉnh đang có những diễn biến phức tạp. 100.000 test nhanh mà THACO tặng sẽ giúp Gia Lai triển khai xét nghiệm nhanh và hiệu quả trong việc bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Bên cạnh đó, hiện tỉnh Gia Lai đang đẩy mạnh tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, việc có xe tiêm chủng vắc xin cơ động sẽ giúp công tác tiêm chủng được triển khai thuận lợi, nhất là tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đảm bảo mục tiêu phủ vắc xin phòng Covid-19 sớm nhất, nhanh nhất cho người dân, tạo miễn dịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, tỉnh Gia Lai mong muốn THACO tiếp tục đồng hành trong công tác phòng-chống dịch.

Được biết, ngày 13-9 vừa qua, THACO đã trao tặng tỉnh Gia Lai 50 ngàn bộ Kit xét nghiệm Covid-19 có tổng trị giá 8,5 tỷ đồng.

 

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.