Gia Lai: Tăng cường lực lượng phục vụ tiêm vắc xin phòng Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 17-11, Sở Y tế Gia Lai-cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng-chống Covid-19 tỉnh có Báo cáo số 4390/BC-SYT về công tác triển khai tăng cường lực lượng tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân.

Theo báo cáo, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan đã xây dựng Kế hoạch số 9335/KH-BCH ngày 17-11-2021 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh về phối hợp tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân.

Nhân viên y tế đánh dấu mẫu test nhanh. Ảnh: Bá Bính
Nhân viên y tế đánh dấu mẫu test nhanh. Ảnh: Bá Bính


Theo đó, từ ngày 20-11 đến 31-12, tăng cường 67 quân y (17 tổ tiêm). Trong đó, Quân đoàn 3 đảm nhiệm các xã, phường, thị trấn của TP. Pleiku và huyện Đak Đoa, Chư Sê, Chư Pưh; Binh đoàn 15 đảm nhiệm các xã, thị trấn của 4 huyện Đức Cơ, Ia Grai, Chư Prông và Chư Păh. Sư đoàn 2 (Quân khu 5) đảm nhiệm các xã, phường, thị trấn thuộc thị xã An Khê và 3 huyện Kbang, Kông Chro và Ia Pa; Lữ đoàn 368 (Quân khu 5) đảm nhiệm các xã, thị trấn của 2 huyện Đak Pơ và Mang Yang. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đảm nhiệm các xã, phường, thị trấn của thị xã Ayun Pa và 2 huyện Krông Pa, Phú Thiện. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tham gia cùng các xã trên địa bàn đóng quân. Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, bố trí lực lượng dân y với lực lượng của các trạm y tế xã, phường, thị trấn làm nòng cốt.

Sở Y tế giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ trì, tổ chức tập huấn chuyên môn 17 tổ tiêm trong ngày 18-11; đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương, các trường THPT lập danh sách học sinh, đồng thời phối hợp với ngành Y tế tổ chức tiêm vắc xin cho đối tượng trẻ em 12-17 tuổi tại các trường học.
 

KIỀU PHAN
 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.