CDC Mỹ phê duyệt tiêm vaccine Pfizer cho trẻ từ 5-11 tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ đã phê duyệt việc tiêm vaccine Pfizer/BioNTech cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

CDC Mỹ phê duỵệt tiêm vaccine Pfizer cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi. Ảnh: Pfizer
CDC Mỹ phê duỵệt tiêm vaccine Pfizer cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi. Ảnh: Pfizer
Ngày 2.11, theo khuyến nghị của một ban cố vấn, giám đốc CDC Rochelle Walensky đã phê duyệt việc tiêm chủng cho trẻ em từ 5-11 tuổi bằng vaccine Pfizer/BioNTech.
“Trách nhiệm không ngừng nghỉ của chúng tôi là đảm bảo càng nhiều người được tiêm chủng và bảo vệ khỏi COVID-19 càng tốt” - Walensky phát biểu hôm 2.11, gọi đó là một “ngày lịch sử”.
Dữ liệu của CDC cho thấy 172 trẻ em trong độ tuổi từ 5-11 đã chết vì COVID-19 và hơn 8.300 trẻ em phải nhập viện. Ngoài tác động lâm sàng của COVID-19 đối với trẻ em, còn có “những tác động bất lợi về mặt xã hội và sức khỏe tinh thần mà chúng ta mới bắt đầu hiểu đầy đủ” - Walensky nói thêm.
Quyết định ngày 2.11 có nghĩa là khoảng 28 triệu trẻ em trong độ tuổi này ở Mỹ sẽ đủ điều kiện để tiêm vaccine. Hai mũi tiêm, một mũi bằng 1/3 liều lượng của vaccine tiêm cho những người từ 12 tuổi trở lên, sẽ được tiêm cách nhau ba tuần cho trẻ từ 5-11 tuổi.
Điều phối viên ứng phó COVID-19 tại Nhà Trắng Jeffrey Zient tiết lộ rằng, chính phủ đã mua đủ vaccine cho tất cả mọi người. Pfizer đã bắt đầu quá trình này vào ngày 29.10, sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine.
Những liều vaccine đầu tiên cho trẻ 5-11 tuổi có thể sẵn sàng vào cuối tuần này, nhưng chương trình phân phối của liên bang “sẽ hoạt động đầy đủ vào ngày 8.11” - Zient cho biết.
Các mô hình của CDC chỉ ra rằng tiêm chủng cho trẻ em sẽ ngăn ngừa được 600.000 ca nhiễm COVID-19 vào tháng 3.2022 và “sẽ làm giảm bớt, nhưng không loại bỏ” khả năng xuất hiện một biến thể mới, theo Tiến sĩ Sara Oliver.
FDA đã giải quyết những lo ngại về chứng viêm tim liên quan đến vaccine ở thanh thiếu niên bằng cách nói rằng mô hình cơ quan này "dự đoán rằng về tổng thể, lợi ích của vaccine sẽ lớn hơn nguy cơ mà nó gây ra ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi".
KHÁNH MINH (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/cdc-my-phe-duyet-tiem-vaccine-pfizer-cho-tre-tu-5-11-tuoi-970067.ldo

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.