Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác điều trị Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 25-11, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác điều trị Covid-19, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm đáp ứng tình hình dịch của một số đơn vị, chia sẻ kinh nghiệm bảo đảm công tác khám-chữa bệnh thường quy trong tình hình dịch Covid-19 vừa qua. 
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chủ trì hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bộ Y tế. Tại điểm cầu Gia Lai, tham dự có lãnh đạo Sở Y tế, đại diện một số bệnh viện tuyến tỉnh, Bệnh viện dã chiến và Bệnh viện điều trị Covid-19. Ngoài ra, hội nghị kết nối trực tuyến đến các phòng hội chẩn, tư vấn, khám-chữa bệnh từ xa của các bệnh viện, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Sở Y tế Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Sở Y tế Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khẳng định, trong đợt dịch lần thứ tư này khi có số ca F0 tăng cao, cả nước đã sử dụng có hiệu quả các gói thuốc. Thứ nhất là thuốc hạ nhiệt, thuốc bổ, nâng đỡ sức khỏe. Gói thuốc thứ hai là thuốc kháng viêm và kháng đông đã đưa trực tiếp đến người bệnh sử dụng theo sự hướng dẫn của các bác sĩ. Gói thứ 3 là Bộ Y tế đã triển khai chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát thuốc Molnupiravir cho các trường hợp mắc Covid-19 thể nhẹ và không triệu chứng tại nhà. Mặc dù mới chỉ thí điểm nhưng đến nay, cả nước đã sử dụng gần 250 ngàn liều. Kết quả sơ bộ hết sức khả quan, tỷ lệ âm tính sau khi sử dụng thí điểm điều trị Covid-19 có kiểm soát sau 5 ngày tăng từ 72% lên đến 93%; giảm tỷ lệ tử vong 50% so với nhóm không sử dụng điều trị thí điểm. Kết quả này là tín hiệu đáng mừng cho Việt Nam trong quá trình điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. 
Một trong những nội dung quan trọng được chia sẻ tại hội nghị đó là các địa phương nên khuyến khích người dân tự phát hiện bệnh, khi có triệu chứng thì chủ động đến các cơ sở y tế gần nhất. Bộ Y tế hướng dẫn các địa phương tập trung vào đánh giá tỷ lệ bệnh nhân nhập viện, bệnh nhân trở nặng và bệnh nhân tử vong nhiều hơn. Ngoài ra, khi đánh giá ổ dịch ở cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã thì càng chia nhỏ đánh giá theo 4 cấp độ của Bộ Y tế càng tốt, có thể chia nhỏ từng khu phố, 1 tổ dân phố hoặc 1 cụm dân cư, như vậy mới có biện pháp ngăn chặn dịch và kiểm soát dịch một cách hiệu quả.
Tại hội nghị, đại diện một số Bệnh viện tuyến Trung ương đã chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức thu dung, điều trị Covid-19 đáp ứng tình hình dịch tại địa phương; tổ chức, quản lý hoạt động của Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị Covid-19 và hướng dẫn chẩn đoán, điều trị Covid-19 ở trẻ em.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.