Khẩn trương xây dựng lộ trình tiêm cho trẻ em thận trọng, an toàn, khoa học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan thanh tra, các lực lượng chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí, việc mua sắm trang-thiết bị y tế phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19, không để xảy ra tình trạng lãng phí, tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Theo đó, Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương tiếp tục nghiên cứu tổng kết thực tiễn để bổ sung, hoàn thiện và thực hiện hiệu quả hơn các biện pháp phòng-chống dịch, trong đó khoanh vùng, cách ly được thực hiện trên phạm vi hẹp nhất có thể. Xây dựng kế hoạch cụ thể để bảo đảm nguồn vắc xin và đẩy nhanh tiến độ nhập khẩu vắc xin; tổ chức tiêm chủng vắc xin kịp thời, hiệu quả theo mục tiêu chiến lược đã đề ra, không để lãng phí; khẩn trương xây dựng lộ trình tiêm cho trẻ em thận trọng, an toàn, khoa học.

Khẩn trương xây dựng lộ trình tiêm cho trẻ em thận trọng, an toàn, khoa học. Ảnh internet
Khẩn trương xây dựng lộ trình tiêm cho trẻ em thận trọng, an toàn, khoa học. Ảnh internet


Chủ động xây dựng chiến lược cung ứng và sản xuất thuốc điều trị Covid-19, không để bị động. Nghiên cứu, tổ chức đánh giá hiệu quả việc sinh kháng thể đối với người đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 để bổ sung, hoàn thiện các giải pháp phục hồi sản xuất, kinh doanh, phù hợp, linh hoạt.

Quản lý chặt chẽ việc mua sắm, viện trợ thiết bị, vật tư, sinh phẩm, vắc xin có hiệu quả và đúng quy định, không để xảy ra thất thoát, lãng phí, tham nhũng và kịp thời báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền những vấn đề phát sinh.

Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính, Bộ Công thương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra không để lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá bất hợp lý đối với thuốc, vật tư y tế, gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng đến hiệu quả chỉ đạo, điều hành phòng-chống dịch. Trước mắt khẩn trương kiểm tra, làm rõ vấn đề giá xét nghiệm, Kit xét nghiệm Covid-19 được dư luận quan tâm thời gian qua, báo cáo Thủ tướng Chính phủ và tiếp tục thông tin kịp thời đến dư luận, bảo đảm công khai, minh bạch.

Rà soát, đánh giá năng lực hệ thống y tế, năng lực sản xuất, cung ứng các vật tư, thiết bị y tế trong nước để xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp trước mắt và dài hạn để củng cố, nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở và khả năng tự chủ trong cung ứng vật tư, thiết bị y tế.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10-2021 việc huy động hiệu quả nguồn lực y tế ngoài công lập phục vụ phòng-chống dịch Covid-19; hoàn thành Chiến lược tổng thể về thích ứng an toàn với dịch Covid-19 trong tình hình mới, báo cáo Thường trực Chính phủ trong tháng 10-2021.

 

(Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ)

 

Có thể bạn quan tâm

Dấu hiệu đau lưng thực ra là sỏi thận

Dấu hiệu đau lưng thực ra là sỏi thận

Một trong những triệu chứng đặc trưng của sỏi thận là đau lưng dưới. Tuy nhiên, không phải cứ đau lưng ở vị trí này là sỏi thận. Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây ra cơn đau kiểu như vậy. Các chuyên gia cho biết đau do sỏi thận sẽ có một số biểu hiện khác biệt với những loại đau lưng khác.