Gia Lai: Thêm 28 ca mắc Covid-19, trong đó có 27 trường hợp về từ vùng dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 6-10, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin: Tính từ 7 giờ ngày 5-10 đến 7 giờ ngày 6-10, tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu xét nghiệm cho 5.425 người, ghi nhận thêm 28 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2.

Cụ thể: 1 trường hợp F1 dương tính với SARS-CoV-2 là người từ Campuchia về liên quan đến 2 trường hợp mắc trước đó hiện đang được cách ly tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên thuộc Binh đoàn 15 (huyện Đức Cơ) và 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là người từ vùng dịch về.

 Người dân tự phát từ vùng dịch về tỉnh, Gia Lai đã kích hoạt 41 khu cách ly tập trung với số công dân được cách ly lên hơn 9.300 người. Ảnh: Như Nguyện
Trước tình trạng người dân tự phát từ vùng dịch về tỉnh, Gia Lai đã kích hoạt 41 khu cách ly tập trung với số công dân được cách ly lên hơn 9.300 người. Ảnh: Như Nguyện


Ngoài ra, qua xét nghiệm phát hiện có 61 mẫu nghi ngờ đang được ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm lại, kết quả sẽ có trong ngày 6-10.

Như vậy tính từ ngày 28-5-2021 đến 7 giờ ngày 6-10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 592 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, hiện nay có 380 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 3 ca tử vong, 209 người đang điều trị.  

Đến ngày 5-10, tại 41 khu cách ly tập trung do quân đội quản lý đã tiếp nhận mới 3.736 công dân (lũy kế số công dân được cách ly lên 9.312 người), chuyển viện 28 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, hiện có 345 người đang được cách ly tập trung tại 4 khách sạn trên địa bàn TP. Pleiku.

Tỉnh Gia Lai đã và đang rất khẩn trương, quyết liệt thực hiện công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đề nghị người dân hạn chế ra ngoài tỉnh nếu không thật sự cần thiết. Khi phát hiện người đi từ vùng dịch về, người nhập cảnh vào địa phương... phải kịp thời thông báo cho chính quyền để kiểm tra, xử lý theo quy định. Đề nghị người dân toàn tỉnh luôn nâng cao cảnh giác nhưng không hoang mang, lo lắng; tích cực đồng hành và thực hiện tốt các giải pháp phòng-chống dịch Covid-19 của tỉnh; thực hiện nghiêm phương châm “5K + vắc xin” và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phòng-chống dịch hiệu quả.

 

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.