Gia Lai: Thêm 1 ca là phụ xe dương tính với SARS-CoV-2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 3-10, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin: Tính từ 7 giờ ngày 2-10 đến 7 giờ ngày 3-10, tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu xét nghiệm cho 3.449 người, phát hiện 1 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2.

Trường hợp dương tính mới ghi nhận là phụ xe qua làm test nhanh tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm lại bằng RT-PCR khẳng định dương tính.
 
Tính từ ngày 28-5-2021 đến 7 giờ ngày 3-10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 563 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, hiện nay có 342 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 3 ca tử vong, 218 người đang điều trị.  

 Trong ngày 2-10, các lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng trong các khu vực phong tỏa tại TP. Pleiku đối với 2.732 người (cả trường hợp F1, F2), kết quả tất cả đều âm tính. Ảnh: Như Nguyện
Trong ngày 2-10, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng trong các khu vực phong tỏa tại TP. Pleiku đối với 2.732 người (cả trường hợp F1, F2), kết quả đều âm tính. Ảnh: Như Nguyện


Trong ngày 2-10, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng trong các khu vực phong tỏa tại TP. Pleiku đối với 2.732 người (cả trường hợp F1, F2), kết quả đều âm tính.

Liên quan quan đến trường hợp phụ xe phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 qua làm test nhanh tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê là L.V.T. (SN 2001, địa chỉ đường Lạc Long Quân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế). Công dân L.V.T. làm nghề phụ xe tải chở hàng chuyến cố định từ bến xe tải Đức Long-Gia Lai đi ngã tư Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) và ngược lại, đã được tiêm 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 6-9-2021.

Công dân L.V.T có lịch trình di chuyển như sau: Ngày 19-9: cùng với tài xế T.Q. điều khiển xe ô tô tải BKS 81H 00612 chở hàng nông sản từ ngã tư Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) về bến xe tải Đức Long-Gia Lai (suốt đường đi không dừng đỗ, không tiếp xúc với ai).

Ngày 20-9: khoảng 6 giờ: chốt kiểm soát dịch khu vực cầu 110 (xã Ia Le, huyện Chư Pưh). Khoảng 9 giờ: bến xe tải Đức Long-Gia Lai (giao hàng tại đây). Khoảng 12 giờ: có người mang đến bến xe tải Đức Long-Gia Lai (giao từ xa, L.V.T. không tiếp xúc). Khoảng 18 giờ: di chuyển từ bến xe tải Đức Long-Gia Lai về làng Kê, thị trấn Chư Sê (trên đường đi không tiếp xúc với ai). Từ 20 giờ ngày 20-9 đến 2-10: L.V.T. (phụ xe) và T.Q. (lái xe) tự cách ly tại nhà riêng (làng Kê, thị trấn Chư Sê) không ra ngoài và không tiếp xúc với ai.

Khoảng 8 giờ ngày 2-10: Trung tâm Y tế huyện Chư Sê (làm test nhanh Covid-19); kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm lại khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, đến sáng 3-10, trên địa bàn tỉnh có 1.948 người đang thực hiện cách ly tại nhà; 382 người thực hiện cách ly tập trung tại 5 cơ sở cách ly tập trung do quân đội quản lý; 263 người thực hiện cách ly tập trung tại 4 khách sạn trên địa bàn TP. Pleiku.
 
Tỉnh Gia Lai đã và đang rất khẩn trương, quyết liệt thực hiện công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đề nghị người dân hạn chế ra ngoài tỉnh nếu không thật sự cần thiết; khi phát hiện người đi từ vùng dịch về không thực hiện khai báo y tế, người nhập cảnh trái phép vào tỉnh... phải kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương để xử lý. Đề nghị người dân toàn tỉnh luôn nâng cao cảnh giác nhưng không hoang mang, lo lắng; tích cực đồng hành và thực hiện tốt các giải pháp phòng-chống dịch Covid-19 của tỉnh; thực hiện nghiêm phương châm “5K + vắc xin” và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phòng-chống dịch hiệu quả.

 

NHƯ NGUYỆN

 

Có thể bạn quan tâm