Quốc gia ở Đông Nam Á phê duyệt vaccine Moderna cho trẻ 12-17 tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Philippines ngày 3.9 đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 của Moderna cho trẻ em từ 12-17 tuổi ở nước này.

Vaccine COVID-19 Moderna được phê duyệt sử dụng khẩn cấp cho trẻ em 12-17 tuổi ở Philippines. Ảnh: AFP
Vaccine COVID-19 Moderna được phê duyệt sử dụng khẩn cấp cho trẻ em 12-17 tuổi ở Philippines. Ảnh: AFP
Reuters đưa tin, tuyên bố trên được người đứng đầu Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines (FDA) đưa ra trong một cuộc họp báo trước công chúng vào ngày 3.9.
Phát biểu tại họp báo, Tổng Giám đốc FDA Philippines Rolando Enrique Domingo cho biết: ''Với biến thể Delta đang tác động rất nhiều đến trẻ em, các chuyên gia thấy rằng lợi ích của việc sử dụng vaccine lớn hơn nhiều so với rủi ro''.
Trước đó, vaccine Moderna đã được phê duyệt sử dụng khẩn cấp cho người từ 18 tuổi trở lên ở Philippines vào ngày 5.5.
Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) ngày 23.7 đã ra khuyến nghị phê duyệt vaccine COVID-19 của Moderna cho thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi ở Liên minh Châu Âu. Hướng dẫn liều tiêm cho lứa tuổi này hoàn toàn giống với người trên 18 tuổi - bao gồm 2 mũi, mỗi mũi cách nhau 28 ngày.
EMA cho biết, nghiên cứu được tiến hành trên 3.732 trẻ em độ tuổi 12-17 tuổi cho thấy vaccine Moderna tạo ra phản ứng kháng thể tương đương như ở người trưởng thành. 
Gần đây nhất, vào ngày 17.8, Cơ quan Quản lý Thuốc và Sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe (MHRA) của Vương quốc Anh cũng đã cấp phép sử dụng vaccine Moderna cho trẻ em 12-17 tuổi nước này đồng thời xác nhận tính an toàn và hiệu quả của vaccine đối với nhóm tuổi thanh thiếu niên.
Trong khi hầu hết trẻ em thường phát triển triệu chứng nhẹ hoặc không phát triệu chứng khi mắc COVID-19 nhưng vẫn có khả năng lây lan virus cho người khác và một số trẻ em vẫn có nguy cơ tiến triển bệnh nặng.
BẢO CHÂU (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/quoc-gia-o-dong-nam-a-phe-duyet-vaccine-moderna-cho-tre-12-17-tuoi-949367.ldo

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.