Krông Pa: Giám sát chặt F0 ra viện cách ly tại nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ tháng 7 đến nay, huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) đã tiếp nhận 34 trường hợp F0 được điều trị khỏi, về thực hiện cách ly y tế tại nhà. Trong số này có 18 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 phải quay lại bệnh viện tiếp tục điều trị. Để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, chính quyền địa phương tăng cường quản lý, giám sát chặt các trường hợp này.
Sau thời gian điều trị, công dân R.L.H. (SN 2000, ở buôn Tang, xã Phú Cần) được xuất viện trở về cách ly y tế tại nhà. Để việc cách ly được thực hiện nghiêm túc, gia đình đã chuẩn bị cho H. nơi sinh hoạt riêng biệt cũng như chú trọng chăm sóc sức khỏe. Bà Rah Lan H’Nhi cho hay: “Con tôi ra viện về nhà là ở riêng 1 phòng, người thân không tiếp xúc gần với nó. Cơm nước nấu xong đưa đến cửa phòng để cho nó ra lấy, tránh lây nhiễm người trong nhà. Gia đình hàng ngày cho nó ăn uống đầy đủ để đảm bảo sức khỏe”.
Thành viên Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 xã Phú Cần giám sát công dân cách ly y tế tại nhà. Ảnh: Ngô Mạo
Thành viên Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 xã Phú Cần (huyện Krông Pa) giám sát công dân cách ly y tế tại nhà. Ảnh: Ngô Mạo
Đến nay, xã Phú Cần có 10 ca F0 đã điều trị khỏi về cách ly y tế tại nhà, trong đó có 6 trường hợp tái dương tính. Ngay sau khi phát hiện ca tái dương tính, ngành Y tế huyện đã kịp thời đưa bệnh nhân đến Bệnh viện điều trị Covid-19 của tỉnh, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch theo quy định. Để đảm bảo những công dân đã điều trị khỏi đủ điều kiện cách ly không làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 xã Phú Cần phân công thành viên phối hợp với tổ Covid cộng đồng giám sát, quản lý chặt chẽ những công dân này; vận động, tuyên truyền gia đình sắp xếp chỗ ăn ở hợp lý, đảm bảo đúng quy định cách ly để phòng-chống dịch. Đối với những hộ không đủ điều kiện đảm bảo an toàn trong phòng-chống dịch thì sẽ cách ly công dân tại nhà sinh hoạt cộng đồng của buôn. Chủ tịch UBND xã Nguyễn Khắc Dưng cho biết: “Trước khi công dân xuất viện về nhà, xã giăng dây dán biển, tuyên truyền gia đình thực hiện nghiêm các quy định phòng-chống dịch, tránh lây nhiễm sang người khác. Đồng thời, kiểm tra đột xuất công dân có chấp hành nghiêm túc không”.
Từ tháng 7 đến nay, huyện Krông Pa có 34 trường hợp hoàn thành điều trị, xuất viện và được địa phương tiếp nhận, đưa về cách ly tại nhà, trong đó có 18 ca tái dương tính với SARS-CoV-2. Ông Nguyễn Tiến Đãng-Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pa-cho biết: Việc cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp này được Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 huyện thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của Bộ Y tế để tránh lây nhiễm ra cộng đồng. “Tại các thôn, buôn, tổ Covid cộng đồng phối hợp với thành viên Ban chỉ đạo, cán bộ y tế xã và gia đình của người cách ly để giám sát chặt chẽ việc chấp hành các quy định phòng-chống dịch. Chúng tôi chỉ đạo chính quyền và lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm quy định phòng-chống dịch nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng”-ông Đãng nói. 
NGÔ MẠO - NGÔ THU

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.