Gia Lai: Tài xế xe tải không thực hiện đúng như cam kết tại chốt cầu 110

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-9, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin: Tính từ 7 giờ ngày 21-9 đến 7 giờ ngày 22-9, tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.473 người, trong đó có 2 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi điều trị khỏi, xuất viện và thực hiện giám sát y tế tại nhà tại huyện Phú Thiện và Chư Sê.

Như vậy tính từ ngày 28-5 đến 7 giờ ngày 22-9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 529 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 210 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 2 ca tử vong, 317 người đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai, Bệnh viện 331, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh; Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Ia Pa (trong đó có 86 trường hợp tái dương tính).

 Liên quan đến 2 ca F0 của tỉnh Kon Tum, các mẫu xết nghiệm của F1, và F2 tại Fia Lai lấy trong đêm qua đều âm tính. Ảnh: Như Nguyện
Liên quan đến 2 ca F0 của tỉnh Kon Tum, các mẫu xét nghiệm của F1 và F2 tại Gia Lai lấy trong đêm qua đều âm tính. Ảnh: Như Nguyện


Đối với 2 trường hợp thực hiện test nhanh tại chốt Sao Mai và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 chiều 21-9-2021 ở tỉnh Kon Tum là N.V.T (SN 1988) là tài xế xe tải BKS 82C-055.05, địa chỉ tại: huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định và H.V.T (phụ xe BKS 82C-055.05). Hai ca F0 này hiện đang cách ly và điều trị tại tỉnh Kon Tum. Lịch trình di chuyển như sau: Ngày 16 đến 17-9-2021: hai công dân làm việc tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 18-9: về Gia Lai giao hàng tại Bến xe tải Đức Long, TP. Pleiku. Khoảng 14 giờ: Bệnh viện Mắt Cao Nguyên, TP. Pleiku (thực hiện test nhanh với SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính). Khoảng 15 giờ: vựa chuối, chanh dây bà T.T.N. (thôn 2, xã Tân Bình, huyện Đak Đoa). Khoảng 22 giờ: cây xăng cạnh Trạm thu phí Đức Long (dốc Hàm Rồng). Đến 23 giờ: về TP. Hồ Chí Minh.

Từ 15 giờ 20-9 đến 2 giờ ngày 21-9: di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh Gia Lai. Ngày 21-9: Khoảng 2 giờ: chốt cầu 110; khoảng 6 giờ: cửa hàng đường đôi ở thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh; khoảng 7 giờ: xưởng cơ khí Hoàng Anh Gia Lai; khoảng 8 giờ: 859 Trường Chinh, TP. Pleiku; khoảng 9 giờ: Bến xe tải Đức Long; khoảng 10 giờ: giao hàng tại 195 đường Nguyễn Chí Thanh và 475 đường Lý Thái Tổ, TP. Pleiku. Khoảng 11 giờ 30 phút: chốt Sao Mai; quán Mì Quảng Hải Oanh (thôn 4, xã Hòa Phú, huyện Chư Păh); 15 giờ 15 phút: được test nhanh có kết quả dương tính với SARS-COV-2 tại chốt Sao Mai.

Đến 19 giờ ngày 21-9: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum xét nghiệm RT-PCR có kết quả dương tính với SARS-COV-2

Các cơ quan chức năng của tỉnh đã khẩn trương tiến hành truy vết các địa điểm, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan đến 2 ca F0 của tỉnh Kon Tum, cụ thể: khoanh vùng Bến xe tải Đức Long, xưởng cơ khí Hoàng Anh Gia Lai, đã khoanh vùng tạm thời quán Mì Quảng quán Hải Oanh (thôn 4, xã Hòa Phú, huyện Chư Păh) và các địa điểm dịch tễ liên quan khác. Triển khai lấy mẫu các công dân Bến xe tải Đức Long: 67 người; Xưởng cơ khí Hoàng Anh Gia Lai: 65 người; đều có kết quả âm tính.

Lực lượng chức năng tiến hành truy vết các F1, F2, trong đó:  F1 là 17 người (huyện Chư Păh: 2, huyện Đak Đoa: 7, TP. Pleiku: 7, huyện Chư Pưh: 1); triển khai lấy mẫu 17 người F1, đều có kết quả âm tính. Hiện đang tiếp tục triển khai truy vết thêm. F2 là 26 người (huyện Chư Păh: 9 người, huyện Đak Đoa: 12 người, huyện Chư Pưh: 5 người). Hiện đang tiếp tục triển khai truy vết thêm. Ngành chức năng đã tổ chức phun khử khuẩn tại các địa điểm dịch tễ liên quan, gia đình các công dân F1 và những hộ liền kề, khử khuẩn toàn bộ khu vực xưởng cơ khí Hoàng Anh Gia Lai, Bến xe Đức Long…

Đối với 2 trường hợp dương tính là lái xe nêu trên, lực lượng tại chốt cầu 110 đã thực hiện kiểm tra theo quy trình khi vào địa phận tỉnh Gia Lai, đây là xe luồng xanh, xét nghiệm âm tính còn thời hạn 72 giờ; vì giấy xét nghiệm SARS-COV-2 còn giá trị trong 72 giờ nên không thực hiện lấy mẫu test nhanh tại chốt cầu 110. Trường hợp lái xe N.V.T. đủ điều kiện vào địa bàn; chỉ cam kết bỏ hàng tại bến xe tải Đức Long, TP. Pleiku và quay ra không ở lại, tuy nhiên đã không thực hiện đúng như cam kết tại chốt cầu 110.

Tài xế xe BKS 82C-055.05 không thực hiện đúng như cam kết tại chốt cầu 110 (huyện Chư Pưh). Ảnh: CTV
Tài xế xe BKS 82C-055.05 không thực hiện đúng như cam kết tại chốt cầu 110 (huyện Chư Pưh). Ảnh: CTV


Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp sản xuất quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương trực tuyến với các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản, thực phẩm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và các địa phương khác trong cả nước, tránh bị đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị nông sản do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp có kế hoạch tổ chức Diễn đàn trực tuyến kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên năm 2021-Diễn đàn nông sản 970 Phiên thứ tư, thời gian diễn ra từ 8 giờ-11 giờ 30 phút ngày 25-9-2021. Tỉnh Gia Lai sẽ tham dự hội nghị trực tuyến này dự kiến với 20 đại biểu tham gia tại phòng họp trực tuyến, Hội trường 2-9 (TP. Pleiku).

Tỉnh Gia Lai đã và đang rất khẩn trương, quyết liệt thực hiện công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh hạn chế ra ngoài tỉnh nếu không thật sự cần thiết; khi phát hiện người đi từ vùng dịch về không thực hiện khai báo y tế, người nhập cảnh trái phép vào tỉnh... kịp thời thông báo ngay cho chính quyền địa phương để xử lý; đồng thời không nên hoang mang, lo lắng mà đồng hành cùng tỉnh trong công tác phòng-chống dịch.


>> Thông báo số 150 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai
 

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.