Gia Lai: Sáng 3-9 thêm 15 ca mắc Covid-19, có 5 ca tái dương tính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 3-9, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin: Tính từ 7 giờ ngày 2-9 đến 7 giờ ngày 3-9, tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.949 người, trong đó ghi nhận 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Cụ thể: 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang cách ly tại nhà tại huyện Chư Sê (là F2 của tài xế lái xe “luồng xanh”, địa chỉ ở Đak Nông, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi thực hiện test nhanh tại Bệnh viện Quân y 211 trước đó). 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Krông Pa (1 trường hợp là F1 bệnh nhân H; 1 trường hợp là F1 của bệnh nhân L.). 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung là 2 phụ nữ mang thai đón từ Bình Dương về. 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Khoa Bệnh nhiệt đới-Bệnh viện Đa khoa tỉnh (là F1 liên quan đến bệnh nhân chạy thận nhân tạo phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 đêm 19-8 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Còn lại là 5 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi điều trị khỏi, xuất viện và thực hiện giám sát y tế tại nhà (huyện Đức Cơ: 1, thị xã Ayun Pa: 1, TP. Pleiku: 1, Bệnh viện 331: 2).
Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm tại các khu phong tỏa có liên quan đến trường hợp 3 người trong một gia đình tại TP. Pleiku ngày 2-9. Ảnh: Linh Hùng
Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm tại các khu phong tỏa có liên quan đến trường hợp 3 người trong một gia đình tại TP. Pleiku ngày 2-9. Ảnh: Linh Hùng
Tính từ ngày 28-5-2021 đến 7 giờ ngày 3-9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 483 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (có 34 trường hợp tái dương tính); đã xuất viện 197 trường hợp, còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh, Bệnh viện 331, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh; Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Ia Pa.
Ngày 2-9, lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm tại các khu phong tỏa có liên quan đến trường hợp 3 người trong một gia đình tại TP. Pleiku dương tính với SARS-CoV-2, kết quả tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính. Kể từ 0 giờ ngày 3-9, thực hiện gỡ bỏ phong tỏa đối với thôn Mơ Nai Trang và kết thúc thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Ia Piar, huyện Phú Thiện. 
Để kịp thời phản ánh, kiến nghị liên quan đến công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai, người dân có thể gọi đến đầu số điện thoại (0269)1022 hoặc gửi nội dung phản ánh lên trang Hệ thống thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Gia Lai tại địa chỉ https://1022.gialai.gov.vn để được hỗ trợ, tư vấn. Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đề nghị người dân toàn tỉnh nâng mức cảnh giác cao nhất trong phòng-chống dịch, thực hiện nghiêm phương châm “5K + vắc xin” và tăng cường ứng dụng công nghệ phòng-chống dịch hiệu quả.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.