Gia Lai: 2 ngày, ghi nhận 11 ca mắc Covid-19, có 7 ca tái dương tính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 10-9, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin: Tính từ 7 giờ ngày 8-9 đến 7 giờ ngày 10-9, tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu xét nghiệm cho 5.242 người, trong đó ghi nhận 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp dương tính mới ghi nhận gồm: 7 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi điều trị khỏi, xuất viện và thực hiện giám sát y tế tại nhà (huyện Đak Đoa, Phú Thiện, Đức Cơ, Chư Sê và TP. Pleiku ghi nhận mỗi địa phương 1 trường hợp và 2 trường hợp huyện Krông Pa). 2 trường hợp là F1 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (trong đó, 1 trường hợp là người nhà chăm sóc bệnh nhân hiện đang cách ly tại khu cách ly thuộc Trung đoàn Bộ binh 991-Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và 1 trường hợp là bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo, hiện đang cách ly tại Khoa Nhiệt đới-Bệnh viện Đa khoa tỉnh). 1 trường hợp là F1 liên quan đến chuỗi lây nhiễm quân nhân chuyên nghiệp làm nhiệm vụ cạo mủ cao sau, hiện đang cách ly theo quy định. 1 trường hợp là công dân từ TP. Hồ Chí Minh về, trước đó đã được đưa đi cách ly tập trung tại Khách sạn Tre Xanh.

 Lực lượng y tế triển khai lấy mẫu tại xã Ia Rmok (huyện Krông Pa). Ảnh: Như Nguyện
Lực lượng y tế triển khai lấy mẫu tại xã Ia Rmok (huyện Krông Pa). Ảnh: Như Nguyện


Như vậy, tính từ ngày 28-5-2021 đến 7 giờ ngày 10-9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 522 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (có 56 trường hợp tái dương tính); đã xuất viện 218 trường hợp, hiện có 360 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai, Bệnh viện 331, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh; Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Ia Pa.

Về công tác tiêm vắc xin, trong ngày 9-9, các đơn vị y tế triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 7 vắc xin Astra Zeneca, với số liều đã tiêm 190 liều, lũy kế 17.709 liều/16.000, tỷ lệ 110,6% ; tiêm vắc xin Astra Zeneca mũi 2 trả mũi cho nhóm đối tượng đã tiêm mũi 1 với 826 liều, lũy kế 2.730 liều/7.000, tỷ lệ 39%; triển khai tiêm vắc xin Prizer mũi 2 trả mũi cho nhóm đối tượng đã tiêm mũi 1 với 531 liều, lũy kế 2.604 liều/3.510, tỷ lệ 4 74,19%.

Tỉnh Gia Lai đã và đang rất khẩn trương, quyết liệt thực hiện công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh hạn chế ra ngoài tỉnh nếu không thật sự cần thiết; khi phát hiện người đi từ vùng dịch về không thực hiện khai báo y tế, người nhập cảnh trái phép vào tỉnh... kịp thời thông báo ngay cho chính quyền địa phương để xử lý; đồng thời không nên hoang mang, lo lắng mà đồng hành cùng tỉnh trong công tác phòng-chống dịch.

 

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.