Vaccine tăng khả năng bảo vệ trước những hội chứng sau khi mắc bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Timakov: theo dữ liệu sơ bộ, các vaccine tăng bảo vệ người đã tiêm vaccine rước những hội chứng sau khi mắc bệnh.

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)


Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Nga Evgeny Timakov nhận định, nếu những người đã tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 bị nhiễm virus SARS-CoV-2, những người này sẽ được bảo vệ trước các hội chứng sau khi mắc bệnh.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Sputnik, ông Timakov nêu rõ: "Một bản phân tích tình hình cho thấy không có bất kỳ người nào đã được tiêm vaccine ở trong các trung tâm phục hồi chức năng, vì vậy, theo dữ liệu khoa học sơ bộ, các loại vaccine hiện nay bảo vệ người trước những hội chứng hậu COVID-19."

Trước đó, ông Timakov cho biết rằng chỉ cần một thành viên trong gia đình tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, nguy cơ mắc bệnh của tất cả các thành viên còn lại giảm 3 lần.

Theo ông Timakov, mặc dù một người được tiêm vaccine vẫn có thể lây lan virus khi mắc bệnh, tỷ lệ lây nhiễm thấp hơn đáng kể so với những người chưa được tiêm chủng phòng COVID-19, hơn nữa, hoạt động của virus sẽ yếu hơn và không biến đổi.

Hồi giữa tháng 7, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho hay, chỉ khoảng 2,5% số người được tiêm vaccine mắc COVID-19 và 95% trong số đó không cần nhập viện. Cuối tuần trước, Bộ trưởng Murashko thông báo khoảng 35 triệu công dân Nga đã được tiêm liều đầu tiên vaccine phòng COVID-19.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm