Trường Cao đẳng nghề 21 tiếp nhận, cách ly 131 công dân từ vùng dịch về

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 1-8, Trường Cao đẳng nghề 21 (Binh đoàn 15) đã tổ chức tiếp nhận, cách ly tập trung 131 công dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về tỉnh Gia Lai.

Đội ngũ y-bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: Sơn Tùng
Đội ngũ y-bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: Sơn Tùng

Đây là số công dân về tỉnh Gia Lai trước khi có Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ. Khi đến chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 khu vực cầu 110 (huyện Chư Pưh) trên quốc lộ 14, các công dân đã được lực lượng chức năng kiểm tra, sàng lọc và đưa đến khu cách ly của nhà trường. Trước đó, ngày 31-7, Trường Cao đẳng nghề 21 đã tiếp nhận và cách ly 56 công dân.

Sau khi có sự chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 và kế hoạch hiệp đồng của địa phương, Trường Cao đẳng nghề 21 đã nhanh chóng chuẩn bị cơ sở vật chất, nơi ăn ở, sinh hoạt cho công dân. Mọi công dân khi vào khu cách ly đều được cán bộ, nhân viên của nhà trường phun khử khuẩn phương tiện, hành lý, đo thân nhiệt, khai báo y tế và hướng dẫn, bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt chu đáo. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

 

SƠN TÙNG

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.