Trung Quốc phê chuẩn vaccine của hãng Sinopharm cho trẻ từ 3-17 tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khoảng 96,1% những người được tiêm hai liều vaccine đã tạo ra kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 và kết quả không khác biệt đáng kể ở người lớn.

Vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Sinopharm, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Sinopharm, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Ngày 18/8, Tập đoàn Công nghệ sinh học quốc gia Trung Quốc (CNBG), một chi nhánh của Tập đoàn Dược phẩm quốc gia Trung Quốc (Sinopharm), thông báo rằng một loại vaccine COVID-19 do viện nghiên cứu của Sinopharm ở Vũ Hán phát triển và sản xuất đã được cơ quan nhà nước Trung Quốc cho phép sử dụng khẩn cấp cho trẻ em từ 3-17 tuổi.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, thông báo của CNBG nêu rõ vaccine đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2, cho thấy mức độ kháng thể trung hòa cao trong nhóm tuổi này.

Khoảng 96,1% những người được tiêm hai liều vaccine đã tạo ra kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 và kết quả không khác biệt đáng kể ở người lớn.

Không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào được ghi nhận ở người được tiêm chủng sau khi tiêm.

Các thử nghiệm lâm sàng được thực hiện dưới sự giám sát của Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc.

CNBG cho biết trẻ em từ 3-17 tuổi đã trở thành nhóm đối tượng quan trọng để tiêm chủng nhằm xây dựng hàng rào miễn dịch khi xuất hiện nhiều biến thể khác nhau của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Vaccine của hãng Sinopharm tại Vũ Hán sản xuất đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 ở các nước gồm Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) từ tháng 7/2020.

Theo dữ liệu báo cáo giữa kỳ, tỷ lệ bảo vệ bệnh nhân chống lại các triệu chứng nghiêm trọng đã đạt 100% và tổng tỷ lệ bảo vệ là 72,51%, cho thấy vaccine an toàn và hiệu quả.

Vaccine đã tạo ra các mức độ khác nhau của phản ứng trung hòa chéo đối với các biến thể virus SARS-CoV-2 khác nhau 28 ngày sau khi người tiêm chủng được tiêm đủ liều.

Năng lực sản xuất hằng năm của hãng Sinopharm ở Vũ Hán đã vượt 1 tỷ liều vaccine, trong khi tổng công suất hằng năm của Sinopharm là hơn 5 tỷ liều.

Trung Quốc bắt đầu cho phép nhóm cư dân từ 3-17 tuổi tiêm vaccine ngừa COVID-19 vào đầu tháng 6, trở thành quốc gia đầu tiên thông báo phê duyệt vaccine cho nhóm tuổi trẻ như vậy.

CNBG cho biết một viện nghiên cứu ở Vũ Hán, thuộc CNBG, đã phân lập được biến thể Delta và đang tăng tốc phát triển một loại vaccine dành riêng cho biến thể này.

Theo Tiến Trung (TTXVN/ Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.