Gia Lai: Thêm 8 bệnh nhân Covid-19 xuất viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 15-8, bác sĩ Nguyễn Tấn Phúc-Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Giám đốc Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Gia Lai-cho biết: Bệnh viện đã hoàn tất thủ tục và cho xuất viện đối với 8 bệnh nhân Covid-19 sau khi xét thấy đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định.

 Nhân viên y tế trao giấy ra viện cho các công dân. Ảnh: Như Nguyện
Nhân viên y tế trao giấy ra viện cho các công dân. Ảnh: Như Nguyện

Theo đó, 8 bệnh nhân ra viện đợt này gồm: N.V.D, L.T.T.L, N.L.M.P, N.L.T.N. (4 người trong cùng gia đình ở tổ 2, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa); T.T.Q. (hẻm 13/1 Hai Bà Trưng, tổ 1, phường Tây Sơn, TP. Pleiku); K.T, K.S. (buôn Ơi Hbriu 2, xã Chư Mố, huyện Ia Pa) và T.T.M. (làng Dơ Nâu, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang). Các bệnh nhân này đều có kết quả xét nghiệm 3 lần liên tiếp âm tính với SARS-CoV-2 và cách ly đủ 14 ngày trở lên.

Sau khi hoàn thành các thủ tục xuất viện, các bệnh nhân được xe cứu thương chuyên dụng chở về nơi cư trú và tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định.

Tính đến tối 15-8, Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Gia Lai có 118 bệnh nhân. Trong đó, 24 bệnh nhân âm tính lần 1, 11 bệnh nhân âm tính lần 2 và 83 bệnh nhân dương tính và dương tính lập lại. Trong 118 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, có 67 bệnh nhân không có triệu chứng; 47 bệnh nhân mức độ nhẹ và 4 bệnh nhân mức độ vừa.

 

NHƯ NGUYỆN

 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.