Gia Lai: Thêm 7 ca từ vùng dịch về dương tính với SARS-CoV-2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 1-8, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin: Trong đêm 31-7, qua tiến hành xét nghiệm cho 2.145 người, kết quả có thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp này đi từ vùng dịch về địa phương, được đưa đi cách ly tập trung ngay. 
Cán bộ y tế lấy thông tin trước khi lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Như Nguyện
Cán bộ y tế lưu lại thông tin trước khi lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Như Nguyện
Như vậy, tính từ ngày 26-4-2021 đến 7 giờ ngày 1-8, Gia Lai ghi nhận 65 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó đã xuất viện 7 trường hợp, hiện 58 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai.
Từ 6 giờ ngày 31-7 đến 5 giờ ngày 1-8, Gia Lai tiếp nhận 700 người từ vùng dịch về tỉnh Gia Lai. Hiện nay, công dân tại các địa phương, vùng dịch di chuyển bằng phương tiện cá nhân về tỉnh rất đông. Hầu hết khu cách ly trên địa bàn tỉnh đều đã được kích hoạt và hiện đang không đáp ứng được nhu cầu. Theo Ban Chỉ đạo tỉnh, việc trở về là mong muốn, nguyện vọng của người dân; tuy nhiên việc đi từ các địa phương, vùng dịch về ồ ạt, tự phát, không có kế hoạch, số ca dương tính nhiều dễ bùng phát dịch, nguy cơ mất an toàn.
Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh vận động con em, người thân của mình hãy bình tĩnh, tuân thủ các quy định phòng-chống dịch của địa phương nơi mình đang sinh sống; hạn chế trường hợp tự phát về tỉnh trong thời gian trước mắt, chung tay cùng tỉnh trong công tác phòng-chống dịch. 
 
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.