Gia Lai sáng ngày 2-8 thêm 7 ca mắc Covid-19 là người từ vùng dịch về

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 2-8, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, qua tiến hành xét nghiệm cho 3.035 người trong ngày 1-8 đã phát hiện thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp này đi từ vùng dịch về địa phương, được đưa đi cách ly tập trung ngay.

 Lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân. Ảnh: Như Nguyện
Lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân. Ảnh: Như Nguyện

Như vậy, tính từ ngày 26-4-2021 đến 6 giờ ngày 2-8, tỉnh Gia Lai ghi nhận 72 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 7 trường hợp đã khỏi bệnh xuất viện, còn 65 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai.

Từ 6 giờ ngày 1-8 đến 5 giờ ngày 2-8, tỉnh Gia Lai tiếp nhận 956 người từ vùng dịch về tỉnh, tăng 483 người so với ngày 31-7. Số công dân từ vùng dịch bằng các phương tiện cá nhân tự phát về tỉnh quá đông nên hiện tại, tất cả khu cách lỵ tập trung của tỉnh đều quá tải. Việc công dân tiếp tục về không đăng ký thông tin trước dễ dẫn đến mất kiểm soát, lây nhiễm chéo và bùng phát dịch trong tỉnh.

Thực hiện Công điện số 1063/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 1-8, UBND tỉnh Gia Lai đã có Công văn số 1063/UBND-KGVX về việc tạm dừng tiếp nhận người dân tự phát về từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ theo bản đồ dịch tễ của Bộ Y tế về tỉnh, bắt đầu từ 0 giờ ngày 2-8-2021. Đồng thời, tỉnh đang khẩn trương hoàn thành việc chuẩn bị, bổ sung thêm các cơ sở vật chất, nhân lực để chủ động tiếp đón, cách ly, điều trị, đảm bảo các yêu cầu về phòng-chống dịch, khi đảm bảo đủ điều kiện, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai đón người dân Gia Lai trở về.

 

NHƯ NGUYỆN

 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.