Gia Lai: Sáng 7-8 thêm 21 ca mắc Covid-19, xem xét dỡ phong tỏa Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 7-8, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin: Tính từ 17 giờ ngày 6-8 đến 7 giờ ngày 7-8, các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 2.282 người, trong đó ghi nhận thêm 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 
Các trường hợp dương tính mới ghi nhận gồm 19 trường hợp đi từ vùng dịch về, thực hiện cách ly tập trung ngay khi về tỉnh và 2  trường hợp là lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 khu vực cầu 110 (huyện Chư Pưh) và khu cách ly tập trung. Tính từ ngày 26-4-2021 đến 7 giờ ngày 7-8, tỉnh Gia Lai có tổng cộng 191 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó đã xuất viện 7 trường hợp, hiện 184 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai.
Đối với công tác xét nghiệm và tiếp nhận công dân, ngày 6-8, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng tại địa điểm 169 Nguyễn Chí Thanh, TP. Pleiku; đội ngũ y-bác sĩ, nhân viên và những người có liên quan tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai (126 Wừu, TP. Pleiku). Kết quả, các mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2. Qua đó, các cơ quan chức năng tỉnh sẽ tiến hành đánh giá và dỡ phong tỏa đối với Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai, thực hiện phong tỏa hẹp tại bãi xe 169 Nguyễn Chí Thanh, TP. Pleiku. 
Nhân viên y tế lấy thông tin trước khi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Như Nguyện
Nhân viên y tế lấy thông tin trước khi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Như Nguyện
Từ 6 giờ ngày 6-8 đến 5 giờ ngày 7-8, tại chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 khu vực cầu 110 (huyện Chư Pưh), các lực lượng chức năng đã tiếp nhận 26 công dân đi từ vùng dịch về. Đồng thời, tiếp tục khám sàng lọc, phân loại F1 và người đi từ vùng dịch về địa phương và đưa đi cách ly tập trung 35 người.
Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong cả nước. Tỉnh Gia Lai đã và đang rất khẩn trương, quyết liệt thực hiện công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh hạn chế ra ngoài tỉnh nếu không thật sự cần thiết; khi phát hiện người đi từ vùng dịch về không thực hiện khai báo y tế, người nhập cảnh trái phép vào tỉnh... kịp thời thông báo ngay cho chính quyền địa phương để xử lý; đồng thời không nên hoang mang, lo lắng mà đồng hành cùng tỉnh trong công tác phòng-chống dịch. 
Người dân khi cần tư vấn về y tế xin liên hệ y tế địa phương nơi gần nhất hoặc theo đường dây nóng (bác sĩ Trâm: 0397.735.382; bác sĩ Vân: 0936.386.276) để được hỗ trợ. Khi cần tư vấn về chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng đặc thù gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên hệ với ông Nguyễn Hữu Tùng-Phó Trưởng phòng Lao động Việc làm; số điện thoại 0905.387.234 hoặc 0269.3828.511.
Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị người dân toàn tỉnh nâng mức cảnh giác cao nhất, thực hiện nghiêm  phương châm “5K + vắc xin” và tăng cường ứng dụng công nghệ trong phòng-chống dịch. 
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.