Gia Lai: Ngày 6-8, thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 6-8, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin: Tính đến 17 giờ ngày 6-8, Gia Lai ghi nhận thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều là trường hợp đi từ vùng dịch về; được đưa đi cách ly và xét nghiệm ngay khi về tỉnh.

Theo đó, tính đến 17 giờ ngày 6-8, các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 2.058 người, trong đó ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, tính từ ngày 26-4-2021 đến 17 giờ ngày 6-8, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận 170 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó đã xuất viện 7 trường hợp, hiện 163 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai.

 Công dân đi từ địa phương khác về đều được kiểm tra, sàng lọc, xét nghiệm... trước khi vào địa bàn tỉnh Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Công dân đi từ địa phương khác về đều được kiểm tra, sàng lọc, xét nghiệm... trước khi vào địa bàn tỉnh Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện


Đối với công tác xét nghiệm và cách ly tập trung: đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng tại cụm dân cư đường Hai Bà Trưng, TP. Pleiku đối với 361 người, kết quả đều âm tính, các cơ quan chức năng tỉnh sẽ tiến hành đánh giá và dỡ phong tỏa đối với khu dân cư tại hẻm 13/1 đường Hai Bà Trưng, UBND phường Tây Sơn, Siêu thị điện máy Chợ Lớn, quán lẩu Cô Duyên... Ngày 6-8, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có 6.478 người đang được cách ly tập trung.

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong cả nước. Tỉnh Gia Lai đã và đang rất khẩn trương, quyết liệt thực hiện công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; vì vậy đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh hạn chế ra ngoài tỉnh nếu không thật sự cần thiết; khi phát hiện người đi từ vùng dịch về không thực hiện khai báo y tế, người nhập cảnh trái phép vào tỉnh... kịp thời thông báo ngay cho chính quyền địa phương để xử lý; đồng thời không nên hoang mang, lo lắng mà đồng hành cùng tỉnh trong công tác phòng-chống dịch.

Người dân khi cần tư vấn về y tế xin liên hệ y tế địa phương nơi gần nhất hoặc theo đường dây nóng (bác sĩ Trâm: 0397.735.382; bác sĩ Vân: 0936.386.276) để được hỗ trợ. Khi cần tư vấn về chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng đặc thù gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai thì liên hệ ngay với ông Nguyễn Hữu Tùng-Phó Trưởng phòng Lao động việc làm, điện thoại 0905.387.234 hoặc 0269.3828.511.

Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị người dân toàn tỉnh nâng mức cảnh giác cao nhất trong phòng-chống dịch, thực hiện nghiêm phương châm “5K + vắc xin” và tăng cường ứng dụng công nghệ. Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ thường xuyên cập nhật thông tin chính xác, kịp thời để người dân chủ động phòng-chống dịch bệnh.

 

KIỀU PHAN
 

 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.