Covid-19 không xâm nhập vào ADN

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các nhà khoa học của Đại học Queensland (Úc) vừa bác bỏ thông tin cho rằng Covid-19 có thể xâm nhập vào ADN của một người và nhấn mạnh mọi người không nên để thông tin sai lệch này ảnh hưởng đến quyết định tiêm vắc xin, theo chuyên trang Medical Xpress.
Ảnh minh họa: Shutterstock
Ảnh minh họa: Shutterstock
Cụ thể, kết quả nghiên cứu được đăng tải chi tiết trên chuyên san Cell Reports khẳng định không có bằng chứng cho thấy SARS-CoV-2 (vi rút gây ra đại dịch Covid-19), hay bất cứ thành phần liên quan nào trong các vắc xin Covid-19 hiện hành có thể xâm nhập vào ADN của người.
Giáo sư Geoff Faulkner, thành viên nhóm nghiên cứu, nhận định: “Thông tin sai lệch này đang được dùng để thúc đẩy những hiểu lầm về vắc xin Covid-19 và khiến mọi người trì hoãn chủng ngừa”.
Trước đó, có thông tin lan truyền rằng một người hồi phục rất lâu sau đợt nhiễm Covid-19 tiếp tục dương tính với SARS-CoV-2 là do vi rút này đã được tích hợp vào ADN. Thậm chí, nguồn tin này còn tuyên bố cơ thể người có khả năng biến RNA của SARS-CoV-2 thành ADN của người, và gây ra đột biến vĩnh viễn.
“Chúng tôi đã tiến hành giải trình tự ADN và không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào về việc Covid-19 có thể tích hợp vào ADN người từng nhiễm. Từ quan điểm sức khỏe cộng đồng, chúng tôi khẳng định không có gì phải lo ngại về việc SARS-CoV-2 hay vắc xin Covid-19 có thể tích hợp vi rút vào ADN của con người”, Giáo sư Faulkner khẳng định.
Theo Thanh Lương (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.