10.266 người mắc Covid-19 mới, giảm gần 1.000 ca

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong 24h giờ qua, số ca nhiễm ghi nhận trong nước giảm 942 ca. TP.HCM tăng 58 ca. Tại Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, số F0 giảm.
Tính từ 18h ngày 22/8 đến 18h30 ngày 23/8, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 10.280 ca nhiễm mới, gồm 14 người nhập cảnh và 10.266 trường hợp ghi nhận trong nước. Trong số này, 6.021 ca được phát hiện tại cộng đồng.
Ngoài ra, ngày 23/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Khánh Hòa đăng ký bổ sung 117 ca được lấy mẫu từ các ngày trước trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19.
Ngày 23/8, TP.HCM bắt đầu siết chặt giãn cách xã hội với nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó". Trong cuộc họp sáng 23/8, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng trước đây thành phố chưa kiểm soát được dịch tốt nên phải tăng cường. Nhiều việc trước kia không phải không thống nhất, mà không đủ lực lượng để làm. Hiện, thành phố có lực lượng thì cần triển khai ngay, nếu thiếu sẽ xin thêm.
Phó thủ tướng nhấn mạnh từ nay phải làm nghiêm. Tất cả phường, xã coi như vùng đỏ, địa phương phải vận hành thống nhất để lo cho dân. Ông nhấn mạnh thành phố phải tăng cường lực lượng để kiểm soát chặt chẽ hơn người ra khỏi nhà, chỉ cho phép trường hợp thật sự cần thiết.
Theo Thiên Nhan (zingnews.vn)

https://zingnews.vn/10266-nguoi-mac-covid-19-moi-giam-gan-1000-ca-post1254218.html

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.