Kháng thể từ người được chủng ngừa cao gấp 3 lần người từng mắc Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kháng thể sản sinh từ người được chủng ngừa Covid-19 cao gấp 3 lần so với người từng mắc căn bệnh này.

Tiêm phòng Covid-19. ĐẬU TIẾN ĐẠT
Tiêm phòng Covid-19. ĐẬU TIẾN ĐẠT


Chuyên trang MedicineNet mới đây dẫn kết quả từ một nghiên cứu của nhóm khoa học gia thuộc Trung tâm y tế Shamir ở Tel Aviv (Israel) khẳng định: Kháng thể sản sinh từ người được chủng ngừa Covid-19 sẽ cao gấp 3 lần so với người từng mắc căn bệnh này.

Tiến sĩ Eric Cioe-Pena, chuyên gia về Covid-19 của hệ thống chăm sóc sức khỏe Northwell Health (bang New York, Mỹ), người không tham gia vào nghiên cứu, cho biết: “Đây là một nghiên cứu rất đáng khích lệ, giúp khẳng định người được chủng ngừa Covid-19 sẽ có khả năng miễn dịch tốt hơn so với người phục hồi sau khi mắc bệnh”.

Ngoài ra, tiến sĩ Cioe-Pena cho hay phát hiện mới có thể giúp lý giải tại sao nhiều chuyên gia y tế khuyến khích người từng nhiễm SARS-CoV-2 (vi rút gây ra dịch Covid-19) vẫn nên tiếp tục tiêm phòng.

Kết quả nghiên cứu vừa được công bố trên chuyên trang khoa học medRxiv.

 

Theo TRÀ LINH (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.