Kbang: Truy vết 135 trường hợp liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 tại Khánh Hòa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông báo số 73, ngày 19-7 của Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai về trường hợp dương tính với SARS-COV-2 tại tỉnh Khánh Hòa, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 huyện Kbang đã triển khai nhiều giải pháp, khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh. 
Hai trong số 18 địa điểm tạm thời được phong tỏa. Ảnh: Hồng Hạnh
Hai trong số 18 địa điểm thực hiện phong tỏa tạm thời tại huyện Kbang. Ảnh: Hồng Hạnh
Đến nay, qua truy vết, đã phát hiện 19 trường hợp F1, 116 trường hợp F2; hiện đã đưa các đối tượng đi cách ly y tế tập trung và cách ly tại nhà. Địa phương cũng thực hiện phong tỏa tạm thời 18 địa điểm mà các trường hợp F0 đã đến. Hiện nay, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm lần 1 của các trường hợp F1 có tiếp xúc với F0 đều âm tính. Tuy nhiên, công tác truy vết, tiến hành khoanh vùng, cách ly y tế các trường hợp có liên quan đang tiếp tục được theo dõi chặt chẽ. 
Để ổn định tâm lý, dư luận xã hội, các ban ngành, đoàn thể huyện đang tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến tất cả đoàn viên, hội viên, người dân tuyệt đối không hoang mang, lo lắng, không chủ quan, lơ là, luôn đề cao cảnh giác với quyết tâm không để dịch Covid-19 phát sinh và lây lan trên địa bàn.
HỒNG HẠNH

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.