Gia Lai: Chủ động phương án đón công dân từ vùng dịch về tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 16-7, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn hỏa tốc 954/UBND-KGVX về việc đề nghị phối hợp triển khai các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 và thực hiện một số chính sách.
Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; nhằm chủ động thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch; hỗ trợ công dân từ các vùng dịch có nguyện vọng về địa phương, UBND tỉnh đã có Công văn số 947/UBND-KGVX ngày 15-7-2021 chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện.
Nhằm góp phần cùng UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch tỉnh và các địa phương kịp thời nắm tình hình, tuyên truyền, vận động và hỗ trợ công dân tỉnh Gia Lai đang ở các vùng dịch và số công dân do điều kiện khó khăn, có nguyện vọng về địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh, UBND tỉnh đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh; Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Hội Nông dân tỉnh; Hội Cựu chiến binh tỉnh phối hợp thực hiện một số nội dung sau:
Phối hợp nắm tình hình di biến động công dân; tuyên truyền vận động hội viên, đoàn viên và người dân khai báo y tế, nắm danh sách người lao động, con em có nhu cầu về Gia Lai để phối hợp tổ chức đón. Phối hợp tuyên truyền công tác phòng-chống dịch Covid-19, tham gia các chốt kiểm soát phòng-chống dịch để cùng các lực lượng giám sát y tế, kiểm soát người ra vào địa phương.
Tất cả công dân đi về từ các địa phương ghi nhận có ca bệnh Covid-19 đều phải thực hiện khai báo, giám sát y tế. Ảnh: Như Nguyện
Tất cả công dân đi về từ các địa phương ghi nhận có ca bệnh Covid-19 đều phải thực hiện khai báo, giám sát y tế. Ảnh: Như Nguyện
Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo tỉnh (Sở Lao động-Thương binh và Xã hội làm đầu mối) cùng nắm thông tin công nhân là người Gia Lai làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương có điều kiện khó khăn mong muốn về tỉnh để phối hợp cùng Ban Chỉ đạo tỉnh lên phương án đón về; phối hợp hỗ trợ cùng các địa phương, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng; phối hợp cùng Ban Chỉ đạo tiêm chủng Covid-19 tỉnh để tổ chức tiêm chủng cho người lao động trong các khu, cụm công nghiệp.
Cùng với đó, UBND tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cộng đồng các dân tộc trong toàn tỉnh đoàn kết, chung tay hỗ trợ các công dân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch cùng với các cấp, các ngành, các doanh nghiệp trong toàn tỉnh thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phòng-chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế-xã hội.
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.