Ayun Pa lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ sáng 19-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa mở rộng xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Thánh Tông. Đây là trường học bệnh nhân 46342 công tác.
Lực lượng y-bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Thánh Tông (thị xã Ayun Pa).Ảnh.Vũ Chi
Y-bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Thánh Tông (thị xã Ayun Pa). Ảnh: Vũ Chi
Theo đó, 20 cán bộ, giáo viên của trường đã được lấy mẫu xét nghiệm. Đây là những người tham gia cuộc họp chi bộ nhà trường ngày 26-6, trong đó có bệnh nhân 46342 tham gia. 
Trước đó, căn cứ theo lịch trình di chuyển của ca bệnh 46342, chiều 18-7, các y-bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.176 tiểu thương tại chợ trung tâm thị xã Ayun Pa và người dân có đi chợ trong ngày 16-7. Dự kiến, kết quả xét nghiệm sẽ có trong chiều 19-7.
Việc lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng nhằm nhanh chóng phát hiện ca bệnh, khoanh vùng, dập dịch trong thời gian sớm nhất.
VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.