19 người Gia Lai đi cùng chuyến xe với bệnh nhân Covid-19 tại Đak Lak âm tính với SARS-CoV-2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, 19 trường hợp là công dân tỉnh Gia Lai đi chung xe với bệnh nhân Covid-19 trên chuyến xe Tân Niên (BKS 60B-05502) từ Đồng Nai về Kon Tum ngày 4-7-2021 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2.
Qua lấy mẫu xét nghiệm 19 trường hợp công dân Gia Lai đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2 (ảnh minh họa). Ảnh: Như Nguyện
Qua lấy mẫu xét nghiệm, 19 trường hợp công dân Gia Lai đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2 (ảnh minh họa). Ảnh: Như Nguyện
Trước đó, ngày 6-7, khi nhận có thông tin trường hợp công dân có địa chỉ thường trú tại huyện Ea H'leo, tỉnh Đak Lak test nhanh dương tính với vi rút SARS-CoV-2 (công dân này có kết quả xét nghiệm lại bằng phương pháp RT-PCR dương tính với vi rút SARS-CoV-2) đi trên chuyến xe Tân Niên (BKS 60B-05502) từ Đồng Nai về Kon Tum, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã xác minh được 19 trường hợp là công dân tỉnh Gia Lai, 2 người là công dân tỉnh Kon Tum đi cùng chuyến xe với trường hợp nêu trên.
Qua đó, 19 công dân của tỉnh Gia Lai đã được các lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly theo quy định. Kết quả xét nghiệm, 19 trường hợp đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2.
Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai tiếp tục thông báo những trường hợp đi chuyến xe Tân Niên nêu trên khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn hoặc theo đường dây nóng (gặp bác sĩ Trâm: 0397.735.382; bác sĩ Vân: 0936.386.278) để được hỗ trợ, tư vấn về y tế.  
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.