TP HCM: Phát hiện 2 người nghi mắc Covid-19 là nhân viên Bệnh viện quận Tân Phú

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong sáng nay 1-6, Bệnh viện quận Tân Phú (TP HCM) đã tiến hành cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các khoa - phòng liên quan 2 ca nghi mắc Covid-19 vừa phát hiện
Sáng 1-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) phát thông báo mới nhất cho hay tại quận Tân Phú vừa phát hiện 2 trường hợp nghi mắc Covid-19.
Hai trường hợp nghi nhiễm này là nhân viên làm việc tại Bệnh viện quận Tân Phú, được phát hiện thông qua việc lấy mẫu tầm soát toàn thể nhân viên y tế của bệnh viện.

Bệnh viện quận Tân Phú phát hiện 2 ca nghi mắc Covid-19 là nhân viên bệnh viện này
Bệnh viện quận Tân Phú phát hiện 2 ca nghi mắc Covid-19 là nhân viên bệnh viện này
Sau khi phát hiện 2 ca nghi nhiễm, Bệnh viện quận Tân Phú đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc và liên quan. Hiện Bệnh viện quận Tân Phú có gần 600 nhân viên và 47 bệnh nhân, thân nhân người nhà đang còn điều trị nội trú.
Trong sáng nay, Bệnh viện quận Tân Phú tiến hành cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc và liên quan 2 ca nghi nhiễm, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các khoa - phòng liên quan.
Các địa phương nơi 2 người này cư ngụ đã khẩn trương điều tra truy vết, lấy khẩn mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần, chuyển cách ly tập trung. Cũng trong sáng nay, các quận - huyện sẽ hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm giám sát mở rộng nơi 2 trường hợp nghi nhiễm này cư trú.
Bệnh viện quận Tân Phú đã phong tỏa từ ngày 28-5 sau khi phát hiện 3 trường hợp nghi mắc Covid-19 đến khám. Bệnh viện đã tạm thời ngưng nhận bệnh nhân từ sáng 28-5.
NGUYỄN THẠNH (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.