Pleiku triển khai tiêm vắc xin Covid-19 (đợt 3)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 14-6, TP. Pleiku đã tiến hành tiêm vắc xin Covid-19 (đợt 3) cho 1.797 đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ.

 Lực lượng giáo viên được ưu tiên đợt này để đảm bảo an toàn phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Ảnh: Bá Bính
Đội ngũ giáo viên được ưu tiên tiêm đợt này nhằm đảm bảo an toàn phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Ảnh: Bá Bính

Theo đó, nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm đợt này gồm: nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch; thành viên Ban chỉ đạo phòng-chống Covid-19 các xã, phường; lực lượng Công an, quân đội và giáo viên các trường THPT trên địa bàn nhằm đảm bảo điều kiện an toàn phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Trước khi tiêm, người tham gia tiêm chủng được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, thông báo về tình trạng sức khỏe của bản và được nhân viên y tế tiến hành khám sàng lọc cẩn thận. Tại các điểm tiêm chủng bảo đảm giãn cách, bố trí hộp chống sốc, các trường hợp sau khi tiêm được theo dõi sức khỏe 30 phút và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe khi về nhà.

 

BÁ BÍNH
 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.