Phát hiện 5 ca mắc Covid-19 sống chung một dãy nhà trọ ở Tân Bình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 7-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, ngay sau khi quận Tân Bình ghi nhận 5 trường hợp mắc Covid-19 đều là người ở trọ sống cùng lầu, ngành y tế đã ngay lập tức đưa 5 trường hợp này đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Các trường hợp mắc Covid-19 đang chuẩn bị đi cách ly tập trung
Các trường hợp mắc Covid-19 đang chuẩn bị đi cách ly tập trung



Theo HCDC, dãy nhà trọ trên đường Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình có 7 tầng lầu, những người phát hiện mắc Covid-19 đều ở tầng 6. Do đó, những người ở tầng 6 gồm 51 trường hợp đã được đưa đi cách ly tập trung tại khu A5, A6 Đại học Quốc gia TPHCM.

349 người sinh sống ở các tầng còn lại đã có kết quả âm tính 2 lần với SARS-CoV-2, tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà trọ. Lực lượng y tế quận Tân Bình đã phun khử khuẩn toàn bộ dãy nhà trọ, tiếp tục thực hiện phong tỏa dãy nhà trọ, đồng thời điều tra, xác minh thông tin các trường hợp liên quan.

Trước đó, dãy nhà trọ này đã được phong tỏa từ ngày 27-5 do phát hiện 1 nữ hội viên của Điểm nhóm sinh hoạt truyền giáo Phục Hưng mắc Covid-19 ở trọ tại tầng 6. Những người sống chung với bệnh nhân này được chuyển cách ly tập trung cũng đã có kết quả dương tính sau đó.

 

Theo THÀNH SƠN (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.