Gia Lai: 102 trường hợp F1 đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 28-6, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai tiếp tục thông tin về công tác phòng-chống dịch trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tích lũy từ ngày 26-4 đến ngày 17 giờ ngày 28-6, tỉnh Gia Lai có 102 trường hợp F1 và đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Những người không nằm trong vùng có nguy cơ cao được hướng dẫn cách ly tại nhà. Ảnh: Văn Ngọc
Những người không nằm trong vùng có nguy cơ cao được hướng dẫn cách ly tại nhà. Ảnh: Văn Ngọc


Cụ thể: trong ngày 28-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai ghi nhận 2 trường hợp F1 (huyện Chư Pưh: 1 người, huyện Chư Păh: 1 người), 14 trường hợp F2 (huyện Chư Păh: 4 người, huyện Chư Pưh: 10 người). Các trường hợp F1 đều được xét nghiệm và tích lũy từ ngày 26-4 đến ngày 17 giờ ngày 28-6, tỉnh Gia Lai có 102 trường hợp F1 và đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2, tích lũy truy vết F2 tính từ ngày 26-4 đến ngày 17 giờ ngày 28-6, tỉnh Gia Lai có 1.089 trường hợp F2.


Đối với việc giám sát trọng điểm tại nhà tại TP. Pleiku: Trung tâm Y tế TP. Pleiku triển khai thực hiện lấy mẫu giám sát trọng điểm tầm soát 77 trường hợp tại 11 xã, phường từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng đang cách ly tại nhà ngày 22-3-2021. Kết quả, tất cả mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính.

Đối với người đi từ vùng dịch về địa phương: Thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú trong ngày 28-6: 58 trường hợp, nâng tổng số 7.419 trường hợp đi từ vùng dịch thực hiện cách ly tại nhà, trong ngày có thêm 120 trường hợp cách ly tại nhà đã qua 14 ngày, hiện còn 1.568 trường hợp tiếp tục cách ly tại nhà.

Thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung: Trong ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ghi nhận 4 trường hợp (2 tại huyện Chư Pưh, 1 tại huyện Phú Thiện, 1 tại huyện Chư Sê). Công tác theo dõi người đi từ bệnh viện có ca bệnh tại TP. Hồ Chí Minh: không ghi nhận trường hợp nào.
Thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung trong ngày: có 8 người tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên thuộc Binh đoàn 15 (huyện Đức Cơ), 8 người tại Trung tâm huấn luyện TP. Pleiku, 3 người tại Trung tâm huấn luyện tổng hợp thị xã An Khê, 16 người tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Chư Sê, 1 người tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Mang Yang. Trong ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã làm giấy xác nhận y tế không dương tính SARS-CoV-2 cho 23 người để được trở về địa phương sau thời gian cách ly.

Đối với công tác tiêm vắc xin: Hiện tỉnh Gia Lai đã hoàn thành tiêm vắc xin đợt 3, Hiện không có trường hợp nào tai biến nặng. Ban chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đang lên Kế hoạch cụ thể cho việc tiêm vắc xin đợt 4, thứ tự ưu tiên các đối tượng theo Nghị quyết 21 của Chính phủ: lực lượng y tế, công an, quân đội, vệ sinh môi trường, công nhân, người chuyển phát hàng hóa… đối tượng thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Đối với công tác lấy mẫu xét nghiệm trong ngày 28-6: 216 người được lấy mẫu để xét nghiệm chẩn đoán, trong đó F1: 4 người, F2 và khác (lấy mẫu gộp): 179 người, khu cách ly: 33 người.

Hiện tình hình dịch bệnh trong cả nước vẫn đang có những diễn biến phức tạp, đề nghị người dân không hoang mang hoặc không lơ là, chủ quan, đồng hành cùng chính quyền trong công tác phòng-chống dịch; hãy cùng nhau thực hiện thông điệp 5K. Tiếp tục cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động theo địa chỉ: https://www.bluezone.gov.vn và thực hiện việc khai báo y tế thường xuyên trên ứng dụng NCOVI hoặc trang thông tin điện tử https://tokhaiyte.vn để phòng-chống dịch Covid-19.

Khi cần tư vấn về y tế liên quan đến công tác phòng-chống dịch Covid-19, đề nghị liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất hoặc theo đường dây nóng (bác sĩ Trâm: 0397.735.382; bác sĩ Vân: 0936.386.278) để được hỗ trợ, tư vấn về y tế.

PHAN KIỀU

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.