Đà Nẵng: 5 F1 của nhân viên bảo vệ công ty Nhựa Duy Tân dương tính Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 19.6, Đà Nẵng ghi nhận thêm nhiều F1 của nhân viên bảo vệ công ty Nhựa Duy Tân phát hiện mắc Covid-19 trước đó, đã dương tính với Covid-19.

Liên quan đến bệnh nhân 12437, Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 450 người - Ảnh: A.Q
Liên quan đến bệnh nhân 12437, Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 450 người - Ảnh: A.Q


Cụ thể, Đà Nẵng có thêm 5 ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận do liên quan đến bệnh nhân 12437, 59 tuổi, là nhân viên bảo vệ công ty Nhựa Duy Tân (số 145 Điện Biên Phủ, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng).

Cả 5 bệnh nhân vừa xác định dương tính với Covid-19 là 4 người cùng gia đình (gồm vợ, con gái, 2 cháu ngoại) và 1 người bạn của bệnh nhân, trú tại đường kiệt 407, đường Lê Duẩn (P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê).
Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi xác nhận người bảo vệ có tiếp xúc với các lái xe đến từ TPHCM, có kết quả dương tính với Covid-19, lực lượng chức năng đã nhanh chóng truy vết các F1, đưa những người tiếp xúc gần đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, UBND Q.Thanh Khê (Đà Nẵng) cũng nhanh chóng thiết lập khu vực cách ly nơi bệnh nhân cư trú, truy vết và lấy mẫu 436 người tiếp xúc gần và trong khu vực dân cư.

Cũng trong sáng nay 19.6, kết quả xét nghiệm gộp (10 người/nhóm) của 70 người dân trong khu vực được lực lượng y tế Q.Thanh Khê thực hiện cũng đã cho kết quả nghi ngờ dương tính với Covid-19. Tuy nhiên đây là mẫu gộp phải được tách để xét nghiệm khẳng định.

“Thông tin cả 70 người dương tính là không chính xác. Hiện mẫu từ các nhóm gộp dương tính này đang được gửi về CDC Đà Nẵng để tách và thực hiện xét nghiệm đơn lẻ để xác định số lượng ca nhiễm”, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC Đà Nẵng cho biết.

Cũng theo bác sĩ Thạnh, trường hợp bảo vệ công ty Nhựa Duy Tân mắc Covid-19 đã xác định được nguồn lây nên hiện tại, Đà Nẵng đang dốc tổng lực khoanh vùng lấy mẫu và xét nghiệm để nhanh chóng kiểm soát dịch.

“Người dân khi tiếp nhận thông tin về việc có 70 ca nghi dương tính cũng hiểu là phương pháp xét nghiệm gộp nên không quá hoang mang, bình tĩnh hơn để đợi kết quả xét nghiệm đơn lẻ chính thức”, bác sĩ Thạnh cho biết thêm.

Hiện tại, ngành y tế Đà Nẵng cũng đang phối hợp với các địa phương tiếp tục truy vết, xác định nguy cơ đối với những trường hợp liên quan đến bệnh nhân người Nghệ An nhiễm Covid-19 có đến đến Đà Nẵng bán vải. Tính đến sáng 19.6, đã có 67 người được xác định có tiếp xúc gần. Hiện 67 trường hợp này đã được xét nghiệm và tất cả đều âm tính với Covid-19.

 

Theo AN DY (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.