Việt Nam tạm chưa ghi nhận thêm ca lây nhiễm trong cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việt Nam tạm thời chưa ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19, song nguy cơ lây nhiễm vẫn là rất cao khi sắp kết thúc kỳ nghỉ lễ và người dân bắt đầu quay trở lại các thành phố lớn.
 
Hưng Yên tiếp nhận 220 công dân cách ly tập trung. (Ảnh: Đinh Tuấn/TTXVN)
Hưng Yên tiếp nhận 220 công dân cách ly tập trung. (Ảnh: Đinh Tuấn/TTXVN)
Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến sáng 1/5, Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 nào trong 12 giờ qua. Hiện Việt Nam có tổng cộng 1.584 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 924 ca.
Hiện có 37.249 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly để theo dõi sức khỏe. Về tình hình điều trị, có 13 người âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, 15 người âm tính lần 2 và 20 người âm tính lần 3.
Trong ngày 30/4, có thêm 3.420 người được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Tổng cộng đã thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 1 và 2 tại các tỉnh/thành phố cho 509.855 người.
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đặc biệt là tại các tỉnh biên giới, chính quyền nhiều địa phương đã ra quyết định dừng tổ chức các lễ hội và tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.
Mặc dù vậy, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh vẫn đang tiềm ẩn, khi người dân kết thúc kỳ nghỉ lễ và trở lại các thành phố lớn. Do đó, người dân cần tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch cũng như Thông điệp 5K của Bộ Y tế.
(Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.