Hà Nam có thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
3 người là họ hàng của bệnh nhân 2899 ở Hà Nam đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2
 
Hà Nam đã có thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2. ẢNH LÊ PHƯỢNG
Hà Nam đã có thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2. ẢNH LÊ PHƯỢNG
Chiều 1.5, Sở Y tế Hà Nam cho biết, sáng cùng ngày, tỉnh Hà Nam đã hoàn thành xét nghiệm 1.295 mẫu đã lấy trước đó. Kết quả là có thêm 3 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.
3 trường hợp dương tính mới xác nhận là ở thôn Thọ Lão (cạnh thôn Quan Nhân, đều cùng ở xã Đạo Lý, H.Lý NHân), đều là họ hàng với bệnh nhân 2899 và đã được cách ly từ trước đó.
Hiện các lực lượng chức năng đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân thôn Thọ Lão gồm 352 hộ dân với 1.166 nhân khẩu. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã lập 4 chốt phòng dịch ở thôn Thọ Lão và lập thêm 4 chốt ở thôn Quan Nhân.
Như vậy, hiện xã Đạo Lý (H.Lý Nhân) đã có 10 người nhiễm Covid-19 và đều là các F của bệnh nhân 2899.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 7.4, nam bệnh nhân N.V.Đ từ Nhật về và thực hiện cách ly tập trung tại khách sạn Alisian Beach, TP.Đà Nẵng. Tại đây bệnh nhân ở cùng phòng 1203 với 1 người tên là Dũng (quê Hưng Yên). Trong thời gian cách ly, bệnh nhân đã làm xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính. Ngày 21.4, bệnh nhân đi xe Tân Kim Chi (giường cuối cùng bên phải xe) xuất phát ở TP.Đà Nẵng từ 20 giờ ngày 21.4 đến 7 giờ 30 ngày 22.4 thì xuống nút giao xã Liêm Tuyền (tỉnh Hà Nam) rồi đi xe taxi về nhà.
Ngày 23.4, bệnh nhân tiếp xúc với bạn bè và người thân ở xóm 5 Hồng Lý, xã Chân Lý và xóm Nội Đọ, xã Bắc Lý (cùng H.Lý Nhân), sau đó đi đổ xăng tại cây xăng Thùy Dương. Từ ngày 26.4 đến ngày 28.4, bệnh nhân N.V.Đ không đi đâu.
Sau khi nhận được thông tin từ gia đình về việc anh N.V.Đ có biểu hiện ho, sốt và đau họng, Trung tâm y tế H.Lý Nhân đã tiến hành lấy mẫu vào 15 giờ ngày 28.4 gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nam làm xét nghiệm, kết quả dương tính.
Theo Lê Tân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.